Theo dõi trên

“Bản cam kết… công nghiệp”

30/06/2017, 08:46 - Lượt đọc: 56

BT - Chuyện là thế này: Ở cơ quan nọ, khi chi bộ yêu cầu viết bản cam kết phấn đấu thực hiện Nghị quyết TW 4, về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống… Một  đảng viên làm bản cam kết trên máy tính, rồi nhiều người khác cùng “xin”, chỉ thay tên đổi họ, in ra thành nhiều “bản cam kết… công nghiệp”.

Nên có chuyện nực cười là khi các đảng viên đọc trước chi bộ, bản cam kết của người nào cũng giống nhau, không sai một dấu phẩy!

 Không chỉ vậy, lúc họp hành đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm, còn có các “bản kiểm điểm… công nghiệp”, “kế hoạch phấn đấu… công nghiệp”… Tất cả đều nhân bản “đúng quy trình”, nhưng chẳng đem lại hiệu quả tích cực gì, nếu không muốn nói là chỉ hình thức, tốn kém và vô tích sự...

 Trên đây là những suy nghĩ, trăn trở của một đồng chí đảng viên, bày tỏ trên mục “sinh hoạt tư tưởng” của Tạp chí Cộng sản (cơ quan lý luận và chính trị của TW Đảng cộng sản Việt Nam) số ra gần đây. Tôi và nhiều đồng chí cán bộ đảng viên khác đọc và có sự đồng cảm với những trăn trở ấy.

Trên thực tế, hiện tượng “bản cam kết… công nghiệp” kể trên tuy không phổ biến nhưng cũng  không hiếm đâu, thậm chí nó đang nhân bản với tốc độ… công nghiệp. Có thể kể thêm các “bản thu hoạch… công nghiệp” (bản thu hoạch sau khi đi học nghị quyết về); hoặc “bản đăng ký… công nghiệp” (bản đăng ký nêu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh)…

 Cán bộ, đảng viên và nhân dân ta đang trông đợi Nghị quyết TW4 (khóa 12) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, sẽ đẩy lùi 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng, giúp Đảng ta mạnh hơn, trong sạch hơn, đủ sức lãnh đạo công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ta giàu mạnh.

Nhưng nếu không loại bỏ cách làm hình thức kể trên, thì việc triển khai thực hiện nghị quyết TW4 sẽ chỉ là “phong trào” mà thôi. Đây cũng là việc “cần làm ngay” của cán bộ đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng trong triển khai thực hiện nghị quyết TW4.

ĐẶNG DŨNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Bản cam kết… công nghiệp”