Theo dõi trên

Ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

08/11/2020, 08:58 - Lượt đọc: 6

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai vừa có Thông báo khẩn gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận về ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận theo dõi, cập nhật diễn biến áp thấp nhiệt đới qua các bản tin của cơ quan dự báo và các phương tiện thông tin đại chúng.

Thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn./.

Minh Long/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông