Theo dõi trên

Tình người ở huyện đảo Phú Quốc trong trận ngập lịch sử

12/08/2019, 11:10 - Lượt đọc: 6

Tất cả người dân trên huyện đảo đều một lòng hướng về bà con trong vùng bị ngập lụt sâu, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Thời tiết ở Phú Quốc đã có nắng, nước đã rút và người dân đang bắt đầu quay trở lại nhà. UBND tỉnh cũng thành lập đoàn công tác ra khảo tình hình thiệt hại do ngập lụt ở huyện đảo.

Hơn 8 ngày Phú Quốc bị chìm trong biển nước, đời sống của một bộ phận người dân ở vùng ngập lụt bị đảo lộn, khó khăn, thiếu thốn vô cùng. Cũng từng ấy thời gian, người dân trên huyện đảo chung lưng, hỗ trợ nhau hơn lúc nào hết.

                
      
      Hàng cứu trợ cho bà    con vùng ngập lụt.

Không phân biệt giàu nghèo, ai có công góp công, ai có của góp của, tất cả đều một lòng hướng về bà con trong vùng bị ngập lụt sâu, bị ảnh hưởng nặng nề trên huyện đảo, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Anh Đinh Quang Thiều, một người dân ở huyện đảo cho biết, chưa bao giờ tình người của dân huyện đảo được thể hiện sâu sắc như trong lúc này. Trước đó, trận ngập lụt vào ngày 5/8 anh và nhóm bạn đã tổ chức sửa xe bị chết máy và thay nhớt miễn phí cho bà con hơn 1.000 hộp nhớt. Khi thấy tình hình ngập lụt ngày càng nặng nề hơn, anh đứng ra vận động anh em, bạn bè, nhà hảo tâm hỗ trợ các nhu yếu phẩm, quần áo, gạo, cơm… cho nhân dân trong vùng bị ngập lụt.

Chỉ trong ngày 9/8 anh đã nhận được hơn 200 triệu tiền mặt, mấy chục tấn gạo, mấy ngàn thùng mì và nhiều nhu yếu phẩm khác do mọi người gửi để ủng hộ bà con huyện đảo. Trong những ngày cao điểm, nhóm thiện nguyện của anh Thiều cung cấp hơn 10.000 suất cơm cho bà con bị ngập lụt.

Anh Thiều cho rằng: “Người dân hoang mang khủng khiếp luôn chứ không phải bình thường. Tôi chưa bao giờ thấy tình người Phú Quốc mạnh mẽ như bây giờ. Chỉ cần hô một câu là mọi người chung tay rất nhiệt tình”.

                
      
      Cùng nhau nấu cơm    phát miễn phí cho người dân.

Không chỉ nhóm thiện nguyện của anh Thiều mà nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân còn đứng ra hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho bà con vùng ngập lụt.

Nhiều nhà hàng, khách sạn, nhà trọ đều thông báo bằng nhiều cách như thông báo trên các trang mạng xã hội, treo biển thông báo trước cửa về việc tiếp nhận bà con vùng ngập lụt đến ăn, ở miễn phí trong suốt thời gian khó khăn này. Một người dân ở trong vùng ngập lụt sâu cho biết: “Khi mọi người thông báo có cơm thì chúng tôi ra ăn. Điều cần bây giờ là cơm, gạo để vượt qua những ngày này, khi ổn định sẽ tìm việc làm”.

Ông Đặng Ngọc Hoà, Phó Chủ tịch hội chữ thập đỏ thị trấn Dương Đông, Tổ trưởng phụ trách bếp ăn trong bệnh viện đa khoa huyện cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi phục vụ bệnh nhân, nhưng trong đợt lũ này được sự chỉ đạo của đảng uỷ, uỷ ban chúng tôi trưng dụng bếp ăn này phục vụ cho bà con vùng lũ 1 ngày 2 bữa ăn. Bình quân một ngày khoảng 1.500 suất”.

Những những gói mì tôm, những bữa cơm đạm bạc, chai nước suối nhỏ bé được trao vội vàng dưới những cơn mưa nặng hạt nhưng chứa đựng tình cảm chân thành, thấm đậm tình nghĩa của bà con khắp mọi nơi dành cho hàng ngàn bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở huyện Phú Quốc. Tuy vật chất không có nhiều nhưng đã góp phần giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt, sưởi ấm tình người trong những cơn mưa lạnh lẽo trong những ngày qua trên huyện đảo.

Lam Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình người ở huyện đảo Phú Quốc trong trận ngập lịch sử