Theo dõi trên

Thông quan nhanh các lô hàng viện trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

01/08/2021, 16:29

 Thông quan ngay trong ngày các lô hàng vật tư, thiết bị y tế, tân dược, vaccine, sinh phẩm xét nghiệm... để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là chỉ đạo của Tổng cục Hải quan đến Cục Hải quan Hà Nội, Cục Hải quan TP.HCM trong việc thông quan các lô hàng viện trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, Tổng cục Hải quan nhận được kiến nghị của một số bộ, ngành đề nghị hỗ trợ giải quyết thủ tục thông quan nhanh đối với các lô hàng vật tư, thiết bị y tế, tân dược, vaccine, sinh phẩm xét nghiệm... do các tổ chức, cá nhân nước ngoài viện trợ cho Việt Nam và ngược lại hoặc do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

(Ảnh minh họa - KT)

Để đảm bảo thông quan nhanh chóng hàng hóa kịp thời phục vụ công tác điều trị, khám chữa bệnh cho người dân, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan Hà Nội, Cục Hải quan TP.HCM yêu cầu Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất quán triệt đến từng cán bộ công chức tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông quan ngay trong ngày các lô hàng vật tư, thiết bị y tế, tân dược, vaccine, sinh phẩm xét nghiệm... để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời Tổng cục Hải quan yêu cầu xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức có thái độ phiền hà, kéo dài thời gian thông quan. Trong quá trình giải quyết có phát sinh vướng mắc, các đơn vị kịp thời trao đổi, báo cáo Tổng cục Hải quan bằng điện thoại (Zalo) hoặc Email (qua Cục Giám sát quản lý về Hải quan) để được xem xét, hướng dẫn xử lý.

Thời gian qua, các đơn vị Hải quan Hà Nội và Hải quan TP.HCM đã tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng giải quyết thông quan nhanh các lô hàng vắc xin từ nước ngoài về Việt Nam để kịp thời phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phạm Hạnh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông quan nhanh các lô hàng viện trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19