Theo dõi trên

Quảng Bình di dời 10.000 hộ dân ở vùng nguy hiểm để tránh bão số 4

25/07/2017, 13:55 - Lượt đọc: 76

Các Sở, ngành và các địa phương cũng đã sẵn sàng phương án di dời hơn 10.000 hộ dân ở các vùng nguy hiểm, vùng ven biển, cửa sông đến nơi an toàn.

Do ảnh hưởng của bão số 4, sáng 25/7 tại tỉnh Quảng Bình có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, có nơi trên 250mm. Khu vực ven biển gió mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8-9. Các địa phương tỉnh Quảng Bình đang gấp rút ứng phó với bão số 4.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, tỉnh Quảng Bình nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ chiều qua 24/7. Đến 6h sáng 25/7, vẫn còn 97 tàu với 800 lao động hoạt động ở vùng biển Đà Nẵng đang trên đường vào bờ. Hiện đã có gần 3.600 tàu cá vào bờ tránh trú, neo đậu tại bờ biển tỉnh Quảng Bình.

                
      
      Một chiếc tàu bị sóng    đánh mắc kẹt vào chân đê chắn sóng tại cảng Hòn La, xã Quảng Đông,    huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình

Các Sở, ngành và các địa phương cũng đã sẵn sàng phương án di dời hơn 10.000 hộ dân ở các vùng nguy hiểm, vùng ven biển, cửa sông đến nơi an toàn. Hiện tại, mức nước tại các hồ  chứa nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang đạt 50 đến 80% so với dung tích thiết kế, riêng hồ Cửa Nghè đạt 100%.

Ông Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Tuần qua, tỉnh đã chỉ đạo xả nước để đảm bảo khi có lượng mưa lớn như cơn bão này thì phải an toàn đập, đảm bảo cho việc cắt lũ và đảm bảo cho việc an toàn ở các khu vực hạ du của các đập.

"Riêng đối với sản xuất nông nghiệp thì hiện nay lúa tái sinh đã thu hoạch, riêng lúa hè thu đang trổ đồng, tỉnh Quảng Bình đã có phương án chỉ đạo xả tất cả các cửa xả để đảm bảo không ngập úng, những nơi nào ngập úng thì sử dụng máy bơm. Với nuôi trồng thủy sản, các lồng bè, chúng tôi chỉ đạo các địa phương chỉ đạo bà con di dời lồng bè đến nơi an toàn nhất" - ông Lê Minh Ngân nói.

CTV Phương Thảo/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình di dời 10.000 hộ dân ở vùng nguy hiểm để tránh bão số 4