Theo dõi trên

Mưa lũ tại Thanh Hóa khiến 14 người chết và mất tích

04/09/2018, 10:51 - Lượt đọc: 57

Huyện Mường Lát là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, đến thời điểm này Mường Lát có 8 người chết và mất tích.

Theo thống kê sơ bộ tỉnh Thanh Hóa đã có 14 người chết và mất tích do mưa lũ. Nhiều tuyến quốc lộ bị sạt lở, chia cắt trên diện rộng, hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, hàng nghìn hộ dân đối mặt với cảnh trắng tay sau mưa lũ. Nhiều trường học bị phá hủy, trong khi ngày khai giảng năm học mới đang đến rất gần.

                
      
      Mưa lũ làm thiệt hại    nghiêm trọng nhà dân.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến thời điểm này mưa lũ đã phá hủy hoàn toàn 277 căn nhà, hơn 239 căn bị hư hỏng nặng; 12.500 căn bị ngập trong nước; 34 điểm trường bị ngập và phá hủy do sạt lở đất.

Huyện Mường Lát là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, đến thời điểm này huyện biên giới này có 8 người chết và mất tích, các tuyến giao thông bị cô lập hoàn toàn. Sau 1 tuần bị đứt cáp quang, đến chiều qua hệ thống mạng điện thoại và Internet, điện thắp sáng đã được khắc phục tạm thời ở một số điểm.

Ông Trần Văn Thắng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Mường Lát cho biết: "Đến thời điểm này các tuyến đường chưa thông được, nếu đi từ thành phố lên trung tâm huyện phải đi bộ 30 km và phải đi suồng dọc sông Mã mới lên được huyện. Sau khi triển khai, huyện đã cùng lực lượng quân đội, công an đi các xã chỉ đạo thực hiện phương án phòng chống và tìm kiếm cứu nạn. Hiện tại đường đi các xã vẫn chưa thông, đặc biệt là tuyến tỉnh lộ 520 gây ách tắc nhiều đoạn, theo dự đoán để thông được đường phải mất từ 10 đến 15 ngày".

Cùng với Mường Lát thì các huyện Quan Hóa, Quan Sơn, Cẩm Thủy… cũng bị sạt lở, gây tắc đường, ngập sâu hàng chục điểm trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ. Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã huy động hàng chục máy xúc để giải tỏa các điểm sạt lở nhưng công tác khắc phục đang gặp rất nhiều khó khăn do lượng đất đá sạt lở rất lớn.

Một vấn đề đang được quan tâm hiện nay là mưa lũ cũng phá hủy nhiều phòng học, đây là bài toán khó khi ngày khai giảng năm học mới đang đến rất gần. Việc khắc phục mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không thể giải quyết trong ngày một ngày 2 mà cần có thời gian vì vậy hàng nghìn hộ dân trong vùng ngập, bị cô lập đang gặp nhiều khó khăn về đời sống sinh hoạt, lương thực, nước uống. Mấy ngày qua thì đoàn công tác của tỉnh cùng Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa đã xuống các huyện bị thiệt hại mưa lũ cứu trợ khẩn cấp hàng nghìn thùng mỳ tôm, và nước khoáng, thế nhưng có nhiều vùng vẫn chưa thể tiếp cận được.

Sỹ Đức/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lũ tại Thanh Hóa khiến 14 người chết và mất tích