Theo dõi trên

Miền Trung kêu gọi tàu thuyền tránh áp thấp nhiệt đới

09/10/2017, 15:06

Đối phó với áp thấp nhiệt đới, các tỉnh miền Trung khẩn trương kêu gọi tàu thuyền đánh bắt trên biển thoát khỏi vùng nguy hiểm và tránh bão an toàn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện vẫn còn 177 tàu với 1.212 lao động đang đánh bắt hải sản trên biển, không có tàu nào nằm trong vùng nguy hiểm. Từ sáng sớm nay, nhiều ngư dân đã dừng hẳn các hoạt động đánh bắt, đưa tàu thuyền lên bờ chằng buộc cẩn thận, đưa ngư cụ vào nhà cất giữ.

                
      
      Tàu thuyền về neo đậu    tránh trú áp thấp nhiệt đới tại Âu thuyền Thọ Quang, thành phố Đà    Nẵng.

Ngư dân Trương Văn Triển, thôn Hiển Trung, xã Hải Ninh cho biết: "Chúng tôi bảo vệ đưa thuyền lên chỗ kín đáo, chằng chống an toàn trước khi áp thấp nhiệt đới vào bờ. Còn nhà cửa chống mái tôn để khỏi bay khi áp thấp nhiệt đới vào gió mạnh".

                
      
      Ngư dân ở xã Hải    Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đưa thuyền nan lên bờ sáng    nay.

Tại tỉnh Quảng Ngãi hiện vẫn còn 862 tàu với hơn 8.580 lao động đang hoạt động trên biển, trong đó 64 tàu với 638 lao động đánh bắt tại vùng  biển quần đảo Hoàng Sa. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương đang tìm cách liên lạc với thuyền trưởng của 11 tàu đang ở trên biển tìm nơi trú tránh

                
      
      Nhiều ngư dân chủ    động bảo vệ thuyền, ngư cụ.

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu Bộ đội biên phòng và các địa phương ven biển, đảo Cồn Cỏ tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển; Thông báo cho chủ các phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Trung tá Nguyễn Văn Hồng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Tùng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: "Toàn bộ 83 chiếc cả tàu nhỏ và to, kiểm đếm đầy đủ, tàu thuyền đã vào âu tránh trú bão rồi. Hỗ trợ sắp xếp 2 ngày rồi. Đang vào mùa trăng nên tàu thuyền không ra biển, họ vào neo đậu từ lâu rồi. Chỉ có mình tuyên truyền khi nào mưa gió thì không ở dưới thuyền".

Nhóm PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Trung kêu gọi tàu thuyền tránh áp thấp nhiệt đới