Theo dõi trên

Lượng hàng hóa bổ sung cho TP.HCM tăng gấp 3-5 lần

21/07/2021, 14:47 - Lượt đọc: 6

Tại TP.HCM, hệ thống siêu thị MM Mega Market đã tăng lượng hàng hóa dự trữ thiết yếu gấp 3-4 lần. Hệ thống này cũng cam kết tổ chức những xe hàng lưu động, chuyến hàng đồng giá 0 đồng để đưa hàng đến các vùng khó khăn do bị phong tỏa để phục vụ nhu cầu người dân.

Theo báo cáo của Tổ công tác Bộ Công Thương tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, lượng khách mua sắm tại chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã ổn định.

Hàng hóa tại các hệ thống phân phối được cung ứng đầy đủ, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, giá cả ổn định.

Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn SATRA đã huy động lượng hàng hóa thiết yếu tăng gấp 4-5 lần so với bình thường. Hệ thống siêu thi Saigon Co.op đã dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu tại các hệ thống siêu thị khoảng 45 ngày bán hàng, tại các trung tâm phân phối là khoảng 2 tháng. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart + đang dự trữ lượng hàng hóa gấp 3 lần so với bình thường, tương ứng khoảng 40-60 ngày tiêu thụ.

Ảnh minh họa.

Trên cơ sở các đề xuất, kiến nghị, Tổ công tác đã kịp thời kết nối với các đơn vị có liên quan như kết nối thông tin nguồn hàng từ tỉnh Đồng Nai có thể cung cấp thịt lợn với số lượng 7.000-8.000 con/ngày, trứng khoảng 1 triệu quả/ngày. Việc  kết nối với Hiệp hội vận tải TP.HCM để hỗ trợ trong khâu lưu thông khi cần thiết.

Tại các tỉnh phía Nam, theo ghi nhận của Tổ công tác Bộ Công Thương, đến nay nhìn chung, nguồn cung hàng thực phẩm dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hoá từ các địa phương về TP.HCM và từ TP.HCM tới các địa phương vẫn còn gặp khó khăn.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Tổ Công tác Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ khó khăn trong việc vận chuyển, cung ứng hàng hóa tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, các địa phương cũng cần chủ động giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

“Trước hết, chính quyền địa phương có vai trò rất quan trọng, ngoài việc đảm bảo đáp ứng ngay tại địa phương thì đề nghị Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từng địa phương báo cáo chính quyền địa phương trước đồng thời báo Tổ công tác. Vai trò như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương mang tính chất điều phối giữa các tỉnh” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Hiện nay, TP.HCM đang từng bước cho phép chợ truyền thống hoạt động trở lại, đây là giải pháp được nhận định là căn cơ trong đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa, bởi kênh phân phối truyền thống chiếm hơn 70% lượng hàng đến người dân.

Bá Toàn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượng hàng hóa bổ sung cho TP.HCM tăng gấp 3-5 lần