Theo dõi trên

Lãnh đạo BCĐ Tây Nam bộ trần tình về việc bổ nhiệm Vụ phó 26 tuổi

10/12/2016, 09:03 - Lượt đọc: 6

 Lãnh đạo duy nhất Ban chỉ đạo Tây Nam bộ Nguyễn Quốc Việt trần tình về việc bổ nhiệm Vụ phó 26 tuổi Vũ Minh Hoàng.

Trước sự việc bổ nhiệm một Vụ phó (Phó vụ trưởng) Vụ Kinh tế tại Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đang có nhiều phản ứng, hoài nghi trong dư luận, để góp phần làm rõ ràng hơn những vấn đề đang đặt ra, Phóng viên VOV đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Đây là vị lãnh đạo Ban còn đang ở vị trí công tác có sự am hiểu quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, 26 tuổi.

                
      
         Việc bổ nhiệm Vụ phó 26 tuổi Vũ Minh Hoàng đang gây xôn xao dư luận

PV: Thưa ông, dư luận hiện nay đang yêu cầu làm rõ những vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng và bổ nhiệm hàm vụ phó đối với ông Vũ Minh Hoàng?

Ông Nguyễn Quốc Việt: Tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng là vì ông có hai bằng thạc sỹ đạt loại xuất sắc, một bằng đại học đạt loại giỏi. Cho nên Ban đã thành lập hội đồng xét tuyển đàng hoàng và xin ý kiến Ban Tổ chức Trung ương, được Ban Tổ chức Trung ương mà cụ thể là ông Nguyễn Hoàng Việt ký chấp nhận cho Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tiếp nhận tuyển ông Hoàng không qua thi tuyển. Nếu nói về đầu vào thì coi như thuận, hoàn toàn thuận. Và khi tuyển vô mình xếp lương đàng hoàng, lương là bậc 2 của chuyên viên chính.

Theo kết luận 86 của Bộ Chính trị về việc tuyển dụng sinh viên đạt loại xuất sắc và nhà khoa học trẻ thì người ta cho phép là thạc sĩ đạt loại xuất sắc thì tương đương với chuyên viên chính. Còn tiến sĩ thì tương đương với chuyên viên cao cấp. Như vậy mình xếp lương ông Hoàng đàng hoàng, hưởng lương đàng hoàng. Còn báo chí nói không hưởng lương là không chính xác.

PV: Vậy theo ông, không chính xác là vì sao?

Ông Nguyễn Quốc Việt: Ông Hoàng có quyết định lương đàng hoàng, hưởng lương hình như 2 hay 3 tháng gì đấy, thì trúng tuyển nghiên cứu sinh một trường ở Tokyo.

Ông Hoàng thi trường ở Tokyo, Nhật Bản và báo trúng tuyển nghiên cứu sinh, thì ông Hoàng mới làm đơn đi học. Ông Hoàng vừa làm đơn xin đi học và tỏ rõ nguyện vọng là không nhận lương và các chế độ khác, mà gia đình tự lực thì lãnh đạo Ban mới đồng ý cho đi bằng quyết định đàng hoàng.

Cũng theo kết luận 86 của Bộ Chính trị, thì việc sinh viên đạt loại đại học xuất sắc trở lên thôi chứ chưa nói là thạc sỹ đạt loại xuất sắc, thì từ khi tuyển dụng, một năm cho đến 2 năm, nếu xét thấy đồng chí đó là công tác tốt, sở trường phát triển… thì được xem xét bổ nhiệm từ cấp phó phòng của cấp huyện trở lên.

Trong khi đó ông Hoàng đi nghiên cứu sinh và mình phân công nhiệm vụ là: làm xúc tiến thương mại đầu tư ở Nhật Bản, đại diện của văn phòng và của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ. Cụ thể, tháng 3/2015, ông Hoàng đã mời gọi các GS, TS, các nhà doanh nghiệp, các nhà tài chính lớn của Nhật Bản về một số tỉnh ĐBSCL và Cần Thơ để làm việc. Cho nên để tạo điều kiện trong các mối quan hệ làm việc với nước ngoài thuận lợi thì Ban chỉ đạo Tây Nam bộ chủ trương bổ nhiệm làm Vụ phó vụ kinh tế.

Nhưng trước khi bổ nhiệm cơ trục trặc ở chỗ này: Trước khi bổ nhiệm thì phải có ý kiến của Ban chấp hành Đảng uỷ, nhưng mà ông Hoàng chỉ có ý kiến của văn phòng đề nghị mà không có ý kiến của Đảng uỷ. Ông Hoàng đi là chuyển Đảng tịch ra nước ngoài, chỉ còn biên chế ở cơ quan, cho nên Đảng uỷ đặt vấn đề: bây giờ do ông Hoàng chuyển Đảng tịch đi, không biết quá trình học tập thế nào? Đảng uỷ có ý kiến thống nhất giao cho lãnh đạo Ban quyết định.

Và khi có quyết định bổ nhiệm làm Phó Vụ Trưởng Vụ kinh tế thì bên Cần Thơ thấy có nhu cầu về xúc tiến thương mại đầu tư tại Nhật Bản hơn là Ban chỉ đạo Tây Nam bộ cho nên UBND TP Cần Thơ có văn bản, xin ông Hoàng về công tác ở UBND Thành phố Cần Thơ.

Ban lãnh đạo Tây Nam bộ xét thấy cần thiết cho nên Ban cho chuyển công tác và UBND TP Cần Thơ quyết định làm  Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến của Cần Thơ, mà đặt tại Nhật Bản.

PV: Tại sao chúng ta lại xin ông Hoàng chứ không phải là xin người khác? Ông Hoàng có mối quan hệ thân tình gì không với Ban chỉ đạo Tây Nam bộ?

Ông Nguyễn Quốc Việt: Ông Hoàng chẳng có mối quan hệ gì với Ban chỉ đạo hết mà chỉ xét thấy ông này học hành đàng hoàng, biết tới 5 ngoại ngữ. Cho nên Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đặt vấn đề xin chứ không phải là người ta nài nỉ vô đây. Lẽ ra ông Hoàng công tác ở Ban chỉ đạo Tây Nam bộ một thời gian dài nữa. Nhưng vì ông Hoàng thi trúng tuyển nghiên cứu sinh, cho nên xét thấy còn trẻ, điều kiện học tập, đào tạo là cần thiết cho nên mình đưa đi đào tạo.

PV: Tuy nhiên, việc bổ nhiệm này dư luận đặt rất nhiều vấn đề bởi có nhiều thông tin cho rằng việc bổ nhiệm Vụ phó mà nhiều người trong Ban chỉ đạo Tây Nam bộ không biết. Cả vụ trưởng vụ Kinh tế cũng không biết?

Ông Nguyễn Quốc Việt: Nói là hoàn toàn không biết là nói dối. Đồng chí Nguyễn Phong Quang (Nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ - PV) tham khảo với từng đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng uỷ, có mặt tôi mà. Các đồng chí nói là: "đồng chí này đi học em không biết cho nên là em không có nhận xét như thế nào được. Bây giờ mấy anh lãnh đạo Ban quyết định như thế nào thì em chịu vậy". Bây giờ nói "hoàn toàn tôi không biết" là nói dối.

PV: Xin cảm ơn ông!

Như phần trả lời của ông Việt cho thấy, ông Vũ Minh Hoàng là người có năng lực chuyên môn tốt với khả năng thông thạo 5 ngoại ngữ. Vì thế, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tuyển dụng, bổ nhiệm để nhằm phát huy năng lực, sở trường của vị cán bộ này phục vụ cho sự phát triển của vùng ĐBSCL.

Điều đáng quan tâm là chỉ sau hơn 1 tháng từ khi bổ nhiệm (từ 15/1 đến 17/2/2016), Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ lại chấp thuận để ông Vụ phó Vũ Minh Hoàng ra đi, về phục vụ cho sự phát triển của Thành phố Cần Thơ. Vậy l‎ý giải của người trong cuộc về vấn đề này ra sao?

Thanh Tùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo BCĐ Tây Nam bộ trần tình về việc bổ nhiệm Vụ phó 26 tuổi