Theo dõi trên

Hà Nội lo ngại dịch bệnh tăng mùa lễ hội

13/02/2019, 14:39 - Lượt đọc: 60

Thời tiết thời điểm này là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh đường hô hấp và tiêu hóa phát triển, đặc biệt trong dịp lễ hội đầu năm.

Theo Báo cáo tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm tới nay, Hà Nội có 114 ca mắc sởi, 91 trường hợp sốt xuất huyết Dengue, 59 trường hợp bị chân tay miệng, 21 ca ho gà. Trong đó rất may chưa ghi nhận trường hợp nào thiệt mạng do các bệnh trên.

Đặc biệt, Hà Nội cũng không có ca bệnh nào mắc bệnh nguy hiểm xâm nhập như: Ebola, Cúm A (H5N6), A (H7N9), MERS-CoV hay virus Zika…

                
      
       Sơ Y tế Hà Nội lo    ngại về dịch bệnh gia tăng mùa Lễ hội. (Ảnh: Mạnh Đoàn)

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, mặc dù tình hình dịch bệnh ở Hà Nội dịp Tết Kỷ Hợi ở mức ổn định, không có các dịch bệnh nguy hiểm hay ổ dịch lớn, nhưng lo ngại về dịch bệnh tăng dịp lễ hội sắp tới là có.

“Thời tiết thời điểm này rất thuận lợi cho các bệnh về tiêu hóa và hô hấp phát triển. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, chúng tôi khuyến cáo người dân nên chủ động vệ sinh môi trường, khử khuẩn và nâng cao sức đề kháng của bản thân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin để tránh nguy cơ mắc bệnh”, ông Hạnh nói.

Cũng theo ông Hạnh, trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ chỉ đạo sát sao các đơn vị tăng cường công tác chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế và của UBND Thành phố Hà Nội. Cụ thể, các đơn vị tiếp tục tổ chức, phân công cán bộ, nhân viện trực trong dịp Tết, Lễ hội đầu năm và xử lý nhanh chóng các ca bệnh ghi nhận trong thời gian vừa qua.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tiếp tục thực hiện đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh tại sân bay để kiểm soát các dịch bệnh nguy hiểm.

Công tác tổ chức tiêm vét vaccine phòng bệnh sởi – rubella và tiêm phòng bạch hầu – ho gà – uốn ván – viêm gan B – viêm màng não mủ do Hib (ComBE Five) tiếp tục theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị thuộc địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong đó, đặc biệt quan tâm, động viện người dân đưa con em đi tiêm chủng để phòng bệnh.

Phạm Quý/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội lo ngại dịch bệnh tăng mùa lễ hội