Theo dõi trên

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại 5/10 địa phương của tỉnh Điện Biên

28/03/2019, 14:17

 Sau gần 1 tháng xuất hiện tại huyện đầu tiên là Tuần Giáo, đến nay dịch tả lợn châu Phi đã lây lan ra thêm ra 4 huyện, thành phố ở Điện Biên.

Ông Đỗ Thái Mỹ, Chi Cục trưởng Chi cục thú y tỉnh Điện Biên cho biết: đến ngày 28/3, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có 16 xã ở 5 địa phương có dịch tả lợn châu Phi, gồm: Các huyện Điện Biên, Tuần Giáo, Mường Ảng, Tủa Chùa và Thành phố Điện Biên Phủ. Trong đó, 2 điạ phương vừa mới xuất hiện dịch là huyện Tủa Chùa (ngày 26/3) và thành phố Điện Biên Phủ (ngày 27/3). Thống kê đến ngày 28/3, các địa phương có dịch của tỉnh Điện Biên đã tiêu hủy tổng cộng gần 300 con lợn. 

                
      
      5/10 địa phương ở    tỉnh Điện Biên có dịch tả châu Phi

Để đối phó với dịch tả lợn châu Phi, các cấp chính quyền và ngành chức năng ở Điện Biên đã nghiêm cấm vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn ra ngoài vùng có dịch; kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ, buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn trên địa bàn theo quy định; thành lập ban chỉ đạo phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi; tổ chức tiêu hủy lợn mắc bệnh, chết, thực hiện phun hóa chất tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; thành lập các chốt kiểm dịch tạm thời để bao vây, khống chế ổ dịch trên cơ sở định hướng của ban chỉ đạo cấp huyện.

Đối với các địa phương chưa có dịch hiện cũng đã chủ động ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và có dấu hiệu lây lan nhanh.

Vũ Lợi/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại 5/10 địa phương của tỉnh Điện Biên