Theo dõi trên

Công bố logo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

27/11/2017, 16:33 - Lượt đọc: 72

Mẫu logo của họa sĩ Nguyễn Văn Thân được lựa chọn là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nằm trong nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, thuộc danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 27/11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã chủ trì, cùng với Bộ Công Thương tổ chức giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

                
      
      Bà Trương Thị Ngọc    Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó trưởng Ban    chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phát biểu.

Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải năm 2016 từ 125 tác phẩm dự thi. Sau 1 năm công bố rộng rãi lấy ý kiến đóng góp, Ban Chỉ đạo đã chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả, họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

                
      
      Mẫu biểu tượng chính    thức Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tại buổi giới thiệu mẫu biểu tượng chính thức, ông Lương Xuân Đoàn, Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, "mẫu biểu tượng có bố cục chặt chẽ, dễ nhận biết gợi hình ảnh của tranh Đông Hồ, mang bản sắc của người Việt nên đáp ứng được yêu cầu khắt khe của ban tổ chức. Đây là tác phẩm xứng đáng để sử dụng lâu dài cho Cuộc vận động, khích lệ các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để chinh phục người tiêu dùng trong nước”.

Theo ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thống, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt, nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến gần với đông đảo người dân.

                
      
      Ban chỉ đạo Trung    ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trao    giải cho tác giả có mẫu biểu tượng được lựa chọn.

Đánh giá cao biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đề nghị các bộ, ngành, địa phương trên cả nước chính thức sử dụng biểu tượng Cuộc vận động trong các hoạt động liên quan.

“Logo chính thức của cuộc vận động không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn. Với hình ảnh, logo trực quan sinh động được giới thiệu ngày hôm nay sẽ là hình thức tuyên truyền hiệu quả nhất về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua logo, mọi người dân biết, các doanh nghiệp sẽ biết và cũng hiểu được ý nghĩa cuộc vận động”, bà Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.

Nguyễn Quỳnh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố logo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam