Theo dõi trên

Các nước Arab tẩy chay hàng hóa Pháp

28/10/2020, 16:01 - Lượt đọc: 66

Các cuộc biểu tình đã leo thang ở một số quốc gia Arab và Hồi giáo, lên án Tổng thống Pháp vì cho rằng ông Emmanuel Macron xúc phạm Nhà tiên tri Mohamad, đồng thời kêu gọi tẩy chay hàng hóa Pháp.

Ngày 27/10, nhiều người đã tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Pháp ở thủ đô Amman của Jordan để phản đối Tổng thống Pháp vì cho rằng ông Macron xúc phạm đạo Hồi và đấng tiên tri Mohamad. Những người biểu tình kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Pháp. Lực lượng an ninh Jordan đã ngăn cản những người biểu tình tiếp cận tòa nhà Đại sứ quán Pháp ở thủ đô Jordan.

 

Người dân Jordan biểu tình bên ngoài đại sứ quán Pháp ở Amman. Ảnh RT

Cùng ngày, Tổng cục An ninh công cộng Jordan xác nhận đang điều tra một người đã sử dụng trang cá nhân và các trang mạng truyền thông khác để xúc phạm tôn giáo, tín ngưỡng và các biểu tượng Hồi giáo. Cơ quan an ninh Jordan đã xác định được danh tính và đang truy lùng người này.

Trong phản ứng mới nhất, Bộ Ngoại giao Pakistan đã triệu Đại sứ Pháp tại Islamabad và chuyển một bức thư phản đối mạnh mẽ những bức vẽ phản cảm về Nhà tiên tri Mohamad cũng như những tuyên bố chống Hồi giáo của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Bộ Ngoại giao Pakistan nói rằng không thể im lặng trước những hành vi lạm dụng như vậy. Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho rằng Tổng thống Pháp đã làm tổn thương tình cảm của người Hồi giáo trên thế giới.

Tại Iran, 240 nhà lập pháp đã lên án những tuyên bố của tổng thống Pháp đối với đạo Hồi và mô tả nhận xét của ông Macron là thô lỗ và chống lại đạo Hồi. Các đại biểu đã phản bác những tuyên bố của tổng thống Pháp. Ngoại trưởng Iran cho biết những bình luận gần đây của Pháp về Hồi giáo góp phần "nuôi dưỡng chủ nghĩa cực đoan".

Tại Libya, Tunisia, Ma Rốc, Palestine nhiều người đã tuần hành lên án tổng thống Pháp vì đã xúc phạm đến đạo Hồi và nhà tiên tri Mohamed. Tại Palestine, những người biểu tình đã đốt ảnh của ông Macron.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nước Arab tẩy chay hàng hóa Pháp