Theo dõi trên

Bộ Y tế thành lập tổ điều phối máy thở điều trị COVID-19 toàn quốc

02/08/2021, 15:27 - Lượt đọc: 27

 Tổ điều phối này sẽ do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm tổ trưởng. Tổ sẽ có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp nhu cầu sử dụng các loại máy thở và điều phối cho các cơ sở y tế.

Ngày 2/8, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định thành lập Tổ công tác điều phối máy thở phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc (Tổ điều phối).

Theo văn bản của Bộ Y tế, Tổ điều phối sẽ do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm tổ trưởng. Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh giữ chức vụ tổ phó.

(Ảnh minh họa: Bộ Y tế)

Nhiệm vụ của Tổ điều phối bao gồm: Rà soát thực trạng, cập nhật số lượng, chủng loại máy thở, máy thở oxy dòng cao HFNC tại các bệnh viện, cở sở y tế trên toàn quốc.

Tổng hợp nhu cầu sử dụng các loại máy thở, máy thở oxy dòng cao HFNC theo diễn biến dịch bệnh của các bệnh viện, cơ sở y tế.

Điều phối (kể cả trưng dụng từ các cơ sở y tế) các loại máy thở, máy thở oxy dòng cao HFNC để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tổ điều phối này cũng phối hợp với các bệnh viện, sở y tế và những đơn vị liên quan tổ chức thực hiện. Đồng thời, Tổ điều phối cũng cần phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác điều phối oxy y tế của Bộ Y tế để cập nhật, điều phối các thiết bị sử dụng trong cũng cấp oxy.

Chỉ đạo, tổ chức tập huấn, quản lý máy thở được điều động nhằm sử dụng hiệu quả tại các đơn vị.

Kiểm tra việc sử dụng máy thở, báo cáo tiến độ, tình hình triển khai của các đơn vị.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã ký quyết định thành lập Tổ công tác điều phối oxy. Tổ công tác này do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn làm Tổ trưởng. 

Tổ công tác điều phối oxy có nhiệm vụ rà soát thực trạng, cập nhật tình hình sử dụng oxy y tế tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc. Phối hợp với các đơn vị thuộc/trực thuộc Bộ Y tế để tổng hợp năng lực sản xuất oxy y tế của các cơ sở sản xuất, nhà cung cấp trên toàn quốc. Phối hợp với các Bệnh viện tuyến Trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố để điều phối công tác cung ứng oxy y tế phục vụ công tác điều trị người bệnh COVID-19; tổng hợp thông tin về thực trạng sử dụng các thiết bị chăm sóc hô hấp. 

Tổ chức kết nối, trao đổi thông tin giữa các bệnh viện, cơ sở y tế với nhà sản xuất, nhà cung cấp oxy y tế để đáp ứng cung cấp oxy y tế phục vụ công tác điều trị người bệnh COVID-19 và cho công tác quản trị hệ thống.

Minh Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế thành lập tổ điều phối máy thở điều trị COVID-19 toàn quốc