Theo dõi trên

Bến Tre tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”

02/10/2021, 16:40 - Lượt đọc: 66

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre ban hành công văn hướng dẫn doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh theo Chỉ thị số 19 đối với các doanh nghiệp hoạt động bên ngoài các khu công nghiệp tỉnh.

Ngay khi chuyển sang thực hiện phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, các ngành chức năng và chính quyền địa phương của Bến Tre khẩn trương hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”. 

Công ty TNHH MTV Gò Đàng Bến Tre đang hoạt động " 3 tại chỗ" tại khu công nghiệp An Hiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre vừa ban hành Công văn số 2489 hướng dẫn doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh theo Chỉ thị số 19 đối với các doanh nghiệp hoạt động bên ngoài các khu công nghiệp tỉnh.

Hướng dẫn nêu rõ các điều kiện hoạt động của doanh nghiệp, cũng như các hoạt động thu mua, mua vận chuyển hàng hóa trong tình hình mới. Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bến Tre đã hướng dẫn cho tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong các KCN An Hiệp, Giao Long và Cụm công nghiệp Long Phước xây dựng kế hoạch và phương án sản xuất, với phương châm sản xuất an toàn và cam kết chịu trách nhiệm nếu vi phạm về phòng chống dịch.

Doanh nghiệp có phương án bố trí làm việc, sản xuất, di chuyển đến nơi lưu trú, đáp ứng được yêu cầu của công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, ngành y tế tỉnh Bến Tre phân bổ 25.000 liều vaccine để tiêm phòng cho công nhân ở các khu, cụm công nghiệp. Trước đó, hơn 7.000 công nhân, người lao động tại các KCN tỉnh thực hiện “3 tại chỗ” đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Thời gian qua, nhiều hoạt động cũng đã được triển khai để giúp người lao động bớt khó khăn, yên tâm lao động. Các chủ doanh nghiệp cũng đã làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ người lao động nghỉ việc do doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động vì dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ.

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bến Tre đã trao 3.000 phần quà, trị giá 185.000 đồng/phần, cho 3.000 lao động ở nhà trọ trong thời gian giãn cách xã hội; hỗ trợ dinh dưỡng cho các bữa ăn của gần 7.000 lao động tham gia thực hiện “3 tại chỗ” của 26 doanh nghiệp với tổng chi phí trên 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bến Tre đang làm hồ sơ để xét hỗ trợ cho 264 trường hợp F0 với mức 3 triệu đồng/người, 508 trường hợp F1 mức 1,5 triệu đồng/người, và 11 F2 mức 500.000 đồng/người. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp đang thống kê số công nhân lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở để công đoàn vận động hỗ trợ nhà tình thương, giúp giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Nhật Trường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”