Theo dõi trên

Bà Rịa-Vũng Tàu: Gần 5,5 tỷ đồng bồi thường thiệt hại cá chết

01/08/2017, 14:56

33 hộ dân trong vụ cá chết ở Vũng Tàu đã đồng ý mức bồi thường gần 5,5 tỷ đồng của 11 doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm nguồn nước.

Sáng 1/8, tại Tòa phúc thẩm vụ cá chết ở Long Sơn (thành phố Vũng Tàu), 33 hộ dân đã đồng ý mức bồi thường gần 5,5 tỷ đồng của 11 doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm nguồn nước.

Trên cơ sở thỏa thuận của 33 hộ dân và 11 doanh nghiệp tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy sự thỏa thuận của các đơn sự không vi phạm điều cấm của luật, không trái với đạo đức xã hội, Hội đồng xét xử phúc thẩm đã công nhận sự thỏa thuận của các đương sự tại phiên phúc thẩm và sửa một phần án sơ phẩm theo các kết quả thỏa thuận.

                
      
      Người dân nhận tiền    bồi thường ngay sau khi phiên tòa kết thúc

Theo đó, 33 hộ dân đã đồng ý nhận số tiền bồi thường là 5,5 tỷ đồng từ 11 doanh nghiệp. Tại phiên tòa sáng nay, doanh nghiệp tư nhân Phúc Lộc đã tiến hành chi trả cho các hộ dân sau khi bản án có hiệu lực với số tiền hơn 142 triệu đồng.

Chị Đào Thị Liễu, thôn 7, xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu nói: “Tiền cá giống nuôi đến 6 tháng rất nhiều, tiền này chỉ phục hồi cá giống còn nhân công chắc không có. Như thế chúng tôi cũng chấp nhận và yêu cầu doanh nghiệp tuân theo pháp luật đừng làm nước ô nhiễm nữa”.

Lưu Sơn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Rịa-Vũng Tàu: Gần 5,5 tỷ đồng bồi thường thiệt hại cá chết