Theo dõi trên

Trên dây, dưới rác - người dân bức xúc

02/04/2018, 09:08

BT- “Bên dưới bãi rác vương vãi gây ô nhiễm, phía trên thì dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt mất an toàn, chị Trần Thị Kim T. (phường Xuân An, Phan Thiết) phản ánh.

Trên dây chằng chịt, dưới rác thải tại đường Trần Quang Diệu (Phan Thiết).

Dưới rác thải

Theo ghi nhận, khoảng đất trống trước hẻm - đối diện số nhà 278 đường Trần Quang Diệu (khu phố 2, Xuân An, Phan Thiết) trở thành nơi tập kết rác bất đắc dĩ, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà môi trường còn ô nhiễm, gây bức xúc cho nhiều hộ dân.

Người dân phản ánh: xe rác không thể vào trong hẻm gom rác, nên nhiều gia đình mang rác để tại bãi đất trống đầu hẻm ngay từ sáng; mùi hôi bốc lên, thu hút ruồi, chó tha vương vãi khắp nơi. Mưa đến, rác trôi lềnh bềnh làm tắc nghẽn cống thoát nước. Mặc dù các hộ dân chung tay quét dọn, góp ý chỉ bỏ rác ra vỉa hè từ 19h đến 20h30’, khoảng 21h, xe sẽ gom rác để không ảnh hưởng đến cộng đồng; nhưng bãi rác vẫn cứ hiện diện cả ngày.

 Trên chằng chịt dây

Cũng tại con hẻm này, bên dưới là bãi rác, còn phía trên thì tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt. Ngoài 1 trụ điện lớn mới được lắp đặt, 5 trụ điện nhỏ đang oằn mình, nghiêng hẳn sang một bên bởi “gánh” quá nhiều loại dây. Dây thì thòng xuống cách mặt đất hơn 1,5m.

Theo người dân, các trụ điện này bị nghiêng đã lâu nhưng ít thấy nhân viên đến kiểm tra, bảo trì đường dây khiến người dân sống trong thấp thỏm lo sợ. Nếu ngành điện và nhà mạng không có biện pháp khắc phục thì nguy cơ cháy nổ, tai nạn là điều khó tránh khỏi.   

UBND phường Xuân An và TP. Phan Thiết cần có những biện pháp, chế tài cụ thể để xử phạt những người vứt rác trên đường phố, bỏ rác không đúng giờ. Đơn vị thu gom rác cũng nên hỗ trợ thêm các thùng rác có nắp nhằm đảm bảo vẻ mỹ quan và vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, các nhà mạng viễn thông và ngành điện lực phải hệ thống, bó gọn lại đường dây để đảm bảo sự an toàn.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên dây, dưới rác - người dân bức xúc