Theo dõi trên

Trại heo gây ô nhiễm môi trường

04/03/2017, 09:56 - Lượt đọc: 108

 BTO- Tại xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc trại nuôi heo Phước Dung đóng tại thôn Dân Trí với quy mô khá lớn từ 3.000 đến 5.000 con/năm. Hàng ngày trại này lén lút xả phân và nước thải ra dòng suối đen ngòm, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Thời gian qua, nhân dân xã Thuận Hòa vô cùng bức xúc vì mùi hôi thối của trại heo bay vào nhà dân.

Nước thải xả thẳng xuống suối

Ông Nguyễn Xuân Khan g- Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc bức xúc: “Trại chăn nuôi heo họ có làm hầm Bioga nhưng các hầm này đã hư hỏng không sử dụng được. Hàng ngày, phân và nước thải của heo xả ra dòng suối, chảy ra tuyến kênh dùng cho gia súc uống rất nguy hiểm. Đã nhiều lần tiếp xúc cử tri tỉnh, huyện, người dân đề nghị đình chỉ trại heo này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được, nhân dân vô cùng bức xúc. Tại trung tâm xã cách trại heo gần 10 km nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi mùi phân heo hôi thối, rất khó chịu, gây ô nhiễm môi trường”.

Còn ông Trần Văn Chín, thôn Dân Lễ, xã Thuận Hòa bức xúc: “Người dân chúng tôi đi làm qua trại heo thấy họ lén lút xã phân và nước thải ra dòng suối đen ngòm. Mùi hôi thối của phân heo bay xa gần 10 km, bay vào nhà dân, khi ăn cơm phải đóng kín cửa. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh, huyện đóng cửa trại heo này càng sớm càng tốt”.

Đề nghị các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc kiểm tra và có biện pháp xử lý, đem lại môi trường trong lành cho nhân dân xã Thuận Hòa.

 Đỗ Khắc Thể



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trại heo gây ô nhiễm môi trường