Theo dõi trên

Rác thải tràn ngập ven sông Cà Ty

23/06/2016, 10:45 - Lượt đọc: 12

BT- Nước bẩn, xác động vật, rác thải sinh hoạt ngổn ngang, bốc mùi nồng nặc, ruồi muỗi bay “phà phà”… là cảnh tượng mà chúng tôi bắt gặp khi đến khu dân cư ven sông Cà Ty thuộc xóm Mắm, khu phố 5 – phường Phú Tài, TP. Phan Thiết.

                                 

Theo nguồn tin phản ánh, chúng tôi đến khu vực này lúc 15 giờ. Khu dân cư ven sông Cà Ty mà người dân trong vùng vẫn hay gọi là xóm Mắm thuộc khu phố 5, phường Phú Tài có khoảng 60 hộ dân, xây dựng nhà trên đoạn bờ sông gần 200m. Tuy lúc này không có nhiều người dân có mặt ở nhà, nhưng toàn bộ rác thải gồm bao, bịch ni-lông, đồ nhựa gia dụng, sách, vở, mền gối gia đình… vứt bừa bãi trước nhà chị Phạm Thị Hiền, nơi có con lạch ăn sâu vào nền đất cách hiên nhà chừng 3 m. Không chỉ thế, nước thải sinh hoạt, tắm giặt đều được các gia đình thải ra sông qua các đường ống chôn ngầm trong nền nhà. Nước rỉ cả ngày và chảy ào ào vào buổi tối khi các gia đình trở về nhà nghỉ ngơi sau những giờ làm việc.

Chị Hiền cho biết: Chị và chồng, con vừa chuyển về đây ở được 8 tháng, nhưng từ lúc đó đến nay, con của chị thường xuyên bệnh, nặng thì sốt xuất huyết, nhẹ thì ho khan… “Con tôi vừa nhập viện vào sáng nay, sau 4 ngày sốt cao”.

Tại địa bàn, nhiều hộ dân tại đây cũng bức xúc trước thực trạng rác thải sinh hoạt đổ tràn lan ra sông và “neo đậu” ngay trước nhà mình. “Hôi nhất là sáng sớm, khoảng 5 giờ và buổi tối tầm 20 giờ. Mùi hôi thối nồng nặc khiến gia đình tôi phải đóng cửa nhà kín mít trong những thời điểm này”, anh Lê Văn Thượng, sống ở đây gần 3 năm cho biết thêm.

Chúng tôi rất mong có được 2 thùng rác di động để các gia đình có thể đổ rác đúng nơi quy định. Tất cả chúng tôi sẵn sàng đóng lệ phí thu gom rác hàng tháng, để ruồi muỗi không sinh sôi, ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu nhỏ trong khu vực” - nhiều người dân cho biết.

      
        Đội đua thuyền của tỉnh cũng thường tập luyện ở đoạn sông này. “Nhiều   hôm rác thải gồm bao ni-lông, chất thải sinh hoạt gia đình ngập tràn   đoạn sông này, chỉ cách mặt nước chừng 40 - 50cm, gây rất nhiều khó khăn   cho quá trình tập luyện của vận động viên”, VĐV Châu Văn Cường chia sẻ.

ĐÌNH HẬU



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác thải tràn ngập ven sông Cà Ty