Theo dõi trên

Quán ăn vỉa hè gây ô nhiễm môi trường

25/02/2016, 14:01 - Lượt đọc: 738

BT- Kinh doanh, mua bán và ăn uống là nhu cầu của người dân. Đặc biệt các hàng quán về đêm tại các vỉa hè đã đáp ứng nhu cầu phong phú cho người dân cả về chủng loại, chất lượng và cả về giá thành. Tuy nhiên, một thực trạng tồn tại là rất nhiều hàng quán sau khi dọn hàng đi đã không chú ý đến việc đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường. Dạo quanh một vòng TP. Phan Thiết, không khó bắt gặp hình ảnh nước rửa chén, bát đổ ra đường, cùng với rác, thức ăn và dầu chiên dư thừa đổ xuống miệng cống tràn ra đường bốc mùi tanh tưởi.

Dầu cặn và thức ăn thừa đổ tràn bốc mùi hôi thối tại chốt tín hiệu giao thông Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng.

Theo phản ánh của người dân, một trong những điểm như thế là tại chốt đèn xanh đèn đỏ Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (đối diện cà phê Lâm Kiều, thuộc phường Phú Thủy). Hàng ngày khi người dân đi qua dừng đèn đỏ đã không chịu nổi mùi hôi thối từ dầu chiên và thức ăn dư thừa do các hàng quán bán về đêm đổ tràn ra đường. Riêng trên đường Trần Hưng Đạo thì có rất nhiều vị trí như đối diện cửa hàng xăng dầu số 6, một số miệng cống đối diện Trường THPT Phan Thiết; khu vực hàng quán khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học… Ngoài ra một số tuyến phố chuyên mua bán, ăn uống về đêm như: Tuyên Quang, Thủ Khoa Huân, Võ Thị Sáu thực trạng cũng tương tự.

Qua ghi nhận của chúng tôi, việc gây ô nhiễm rác thải và nước thải từ các hàng quán bán vỉa hè không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống khu dân cư, mất mỹ quan đô thị mà còn tạo hình ảnh không tốt trong mắt du khách khi đến TP. Phan Thiết. Đề nghị cơ quan chức năng và các phường thuộc TP. Phan Thiết tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt để nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán ăn vỉa hè gây ô nhiễm môi trường