Theo dõi trên

Phan Rí Cửa: Người dân bức xúc vì nước thải

07/06/2017, 08:12

BT- Công ty cổ phần thủy sản 584 Nha Trang có phân xưởng 2 nằm tại số nhà 54 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) đã xây dựng và đi vào hoạt động nhiều năm nay. Vài năm gần đây, người dân sống ở khu vực gần phân xưởng 2 thường xuyên chịu không khí nặng mùi do chất thải của phân xưởng thải ra. Điều đáng nói phân xưởng này được xây dựng ngay sát Trường THCS Võ Thị Sáu. Chị Nguyễn Thị Minh Hiếu sống cạnh phân xưởng, cho biết: “Hàng năm cứ vào mùa mưa, dòng nước thải đen ngòm hôi thối lại hòa vào nước mưa chảy dọc theo con đường nhựa kéo dài hàng trăm mét từ phân xưởng đến đoạn trước cổng Trường THCS Võ Thị Sáu. Vì thế không chỉ người dân khu vực này bị ảnh hưởng mà hàng ngàn học sinh của trường phải thường xuyên ngồi học, hít thở mùi hôi rất khó chịu”.

Lỗ xả thải vừa được phân xưởng trám xi măng.

Vợ chồng anh Ng. bán nước mía gần trường cũng bức xúc: “Con chúng tôi đi học về hay than phiền ngồi học trong lớp lại nghe mùi hôi rất khó chịu, bản thân vợ chồng tôi sống ở khu vực này đã lâu nên biết rõ chuyện này, ngoài ra vào mùa nắng, phân xưởng còn tận dụng lề đường đi bộ để phơi xác mắm rất mất vệ sinh, chúng tôi không biết kêu ai, chỉ phản ánh với trường để trường kiến nghị lên trên thôi”.

Người dân khu phố đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương, chính quyền cũng đã đến làm việc với phân xưởng về vấn đề xả thải, nhưng sau đó sự việc vẫn tiếp diễn như cũ. Tuần trước, do quá bức xúc nên một số người dân đã ném đá vào khu vực phân xưởng, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở khu vực này.

Theo một số người dân sống ngay bên ngoài phân xưởng, việc xả thải được thực hiện công khai hàng ngày qua một lỗ ở chân tường bao quanh phân xưởng, lỗ xả có đường kính khoảng hơn 20cm. Chất thải chảy tràn ra lề đường, xuống lòng đường và đọng lại thành vũng, khi có mưa thì hòa vào nước mưa chảy dọc theo đường Trần Hưng Đạo ngang qua cổng trường học, chảy xuống khu vực dân cư phía dưới địa hình thấp hơn. Vừa qua sau khi cảnh sát môi trường đến làm việc, thì phân xưởng đã cho người trám xi măng lỗ xả thải.

Chính quyền địa phương và các ban, ngành huyện cần kiên quyết xử lý, yêu cầu công ty khắc phục ngay tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường.

LÂM VĨNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Rí Cửa: Người dân bức xúc vì nước thải