Theo dõi trên

Ô nhiễm con lạch cầu Bát Xì

26/04/2017, 08:37 - Lượt đọc: 150

BT- Dưới cầu Bát Xì là con lạch từ sông Cà Ty chảy vào rặng bần thuộc khu phố 10, phường Phú Trinh. Con lạch rộng chừng 3m và có chiều dài khoảng 500m. Rặng bần rộng khoảng vài ha nhưng về sau nhiều người lấn chiếm đổ đất làm nhà. Theo nhiều người sống gần con lạch cho biết, khi triều cường có rất nhiều loại cá từ biển vào như cá đối, cá hanh… Còn ở rặng bần đặc biệt có giống cá thầy tu. Cá này khi triều cường thì chui xuống hang, khi nước rặt trồi lên kiếm ăn. Anh Mười Còn sinh ra và lớn lên bên con lạch này nói: “Hồi nhỏ, có khi em bắt được con cá thầy tu nặng gần 1kg. Thịt cá này thơm ngon hết biết!”

Dưới lòng con lạch là rác và rác.

Bây giờ con lạch đã và đang chết. Bởi lẽ, mọi thứ nước thải, rác thải những căn nhà dọc theo con lạch đều đổ xuống con lạch. Đứng trên cầu Bát Xì nhìn xuống con lạch không thể chịu nổi vì mùi xú uế nồng nặc. Khi triều cường, nước từ sông Cà Ty cũng không thể vào con lạch vì rác làm tắc nghẽn.

Ai sẽ cứu con lạch cầu Bát Xì? Không ai khác chính là những người sống hai bên con lạch. Nếu cứ tùy tiện quăng mọi thứ xuống con lạch thì vô tình chính họ tạo nên ổ dịch bệnh cho chính con em mình. 

HỮU CÁN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô nhiễm con lạch cầu Bát Xì