Theo dõi trên

Nhếch nhác ở một di tích cấp quốc gia

16/06/2017, 09:34

BT- Đình làng Đức Thắng được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1991. Đình đã qua vài lần tu sửa, chỉnh trang. Tuy nhiên, không rõ vì đình không có người trông giữ hoặc có nhưng người trông giữ chỉ có nhiệm vụ hương khói mà không dọn vệ sinh, nên hiện nay, hoa viên quanh sân đình hết sức nhếch nhác. Lá khô từ cây rụng xuống, các vuông sân, cỏ ngập đến gối (ảnh 1), rác đổ thành đống trước bia ghi tóm tắt nội dung về di tích ngay cổng vào (ảnh 2), cỏ dại leo um tùm trước cửa tam quan (ảnh 3)…

Ảnh 1
Ảnh 2
Ảnh 3

Một phần nữa, do tọa lạc gần chợ Phan Thiết, nên đình không thể tránh cảnh người buôn bán cuối ngày đẩy xe, quầy sạp bán hàng vào đình cất giữ,  lâu ngày tạo nên rác, chưa kể ai đó phóng uế… Trong khi đó, đình làng, từ lâu  được nhiều trang web du lịch trong và ngoài tỉnh giới thiệu với du khách gần xa và còn là một trong những “điểm đến thú vị” trong đề án City tour của  Phan Thiết. Có thể làm cho đình làng Đức Thắng tốt lên không?

Mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhếch nhác ở một di tích cấp quốc gia