Theo dõi trên

Nên thường xuyên kiểm tra ống khí dẫn gas

18/12/2017, 09:09

BT- Để gọn gàng và mỹ quan căn bếp, hầu như nhà nào cũng đều đặt bình gas trong tủ kín dưới bếp. Với tư tưởng chủ quan của nhiều người, mỗi lần hết gas chỉ thay bình chứ chưa nghĩ đến thay ống dẫn gas. Vì họ cứ nghĩ, có làm sao đâu, ống vẫn tốt, việc gì phải thay. Nhưng chính sơ suất này có thể khiến gia đình gặp tai họa khó lường. Điển hình vụ rò rỉ gas vào ngày 16/11/2017 tại xã Mương Mán (Hàm Thuận Nam), nguyên nhân do ống dẫn gas từ bình đến bếp lâu ngày bị nứt, hở làm khí gas thoát ra tích tụ trong tủ bếp, khi người nhà bật bếp sử dụng thì phát cháy rồi nổ tủ bếp (ảnh), may mắn chỉ có một người bị bỏng nhẹ.

Để đảm bảo an toàn và hạn chế nguy cơ cháy nổ khi sử dụng gas, Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh khuyến cáo, người dân sử dụng gas nên lưu ý sau một thời gian sử dụng các ống dẫn nối bình gas với bếp có thể bị cũ và bị nứt, hở… hoặc bị chuột cắn sẽ dẫn đến tình trạng rò rỉ gas ra ngoài. Đây được xem là nguyên nhân dễ gây ra cháy nổ gas nhất. Bên cạnh đó, người dân muốn để bình gas trong tủ thì không nên đóng cửa hoặc có thể khoét một lỗ trên cửa tủ để dễ dàng phát hiện mùi gas, bởi vì nhìn vô sẽ không ai biết ống dẫn gas có bị rò rỉ hay không. Vì vậy khi bình gas bị rò rỉ, không gian được thoáng đãng, khí này sẽ nhanh chóng phân tán đi, hoặc ngược lại bình gas đặt trong tủ kín, khi khí gas thoát ra rất khó phát hiện, đồng thời khí gas ém lại trong không gian nhỏ có thể phát nổ khi bật bếp hoặc sử dụng các thiết bị điện gần đó. Và một việc cần thường xuyên làm đó là mỗi khi thay bình, người nhà yêu cầu nhân viên lắp gas kiểm tra ống dẫn khí gas.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên thường xuyên kiểm tra ống khí dẫn gas