Theo dõi trên

Mưa lũ gây sạt lở đường liên xã Sông Lũy – Phan Tiến

10/08/2017, 09:08

BT- Do ảnh hưởng của áp tháp nhiệt đới và bão ở biển Đông, trong những ngày cuối tháng 7, khu vực huyện Bắc Bình có mưa rất to, cộng với nước lũ từ thượng nguồn sông Cà Tót, sông Ly đổ về khiến nước sông Lũy và suối Bà Chuồn dâng cao. Tại thôn 1, đoạn gần cầu Sông Lũy trên tuyến đường Sông Lũy - Phan Tiến nước lũ tràn qua mặt đường hơn 1m làm xói lở hai bên đường gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền.

Để đảm bảo an toàn giao thông, UBND xã Sông Lũy đã huy động lực lượng dân quân, công an xã và đoàn thanh niên ứng trực tại khu vực lũ tràn qua đường để giúp đỡ và hướng dẫn các phương tiện qua lại an toàn.

Được biết mặt đường liên xã Sông Lũy - Phan Tiến đoạn gần cầu Sông Lũy trũng thấp, dọc hai bên suối Bà Chuồn cây cối rậm rạp, xói lở bồi lấp. Ngoài ra, một số hộ dân lấn chiếm xây đắp đê kè thu hẹp lòng suối. Do đó mỗi khi có mưa lũ, nước không thoát kịp ra sông nên thường xuyên gây ngập lụt cục bộ tại đây.

Chỉ tính từ đầu mùa mưa 2017 đến nay, đoạn đường này đã có 3 lần lũ tràn qua đường gây sạt lở mặt đường. Mỗi khi xói lở, UBND xã đều phải vận động nhân dân đóng góp kinh phí  mua đá sỏi sửa chữa để các phương tiện qua lại.

Đường liên xã Sông Lũy - Phan Tiến không chỉ có người dân xã Sông Lũy - Phan Tiến - Sông Bình đi lại mà còn có trại giam của Công an tỉnh, Nhà máy sản xuất giấy bao bì Phương Nam và ngành đường sắt thường xuyên đi lại trên tuyến đường này. Vì lẽ đó rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành sớm đầu tư nâng cấp, sửa chữa để tuyến đường được lưu thông an toàn.

Lâm Khải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lũ gây sạt lở đường liên xã Sông Lũy – Phan Tiến