Theo dõi trên

Một "con đường đau khổ"

25/10/2020, 10:16 - Lượt đọc: 12

BTO- Cơn bão số 6, rồi số 7 đi qua, những trận mưa như trút nước làm con đường đất cát Đặng Tất ngập nước dài ngày, người và xe qua lại tránh nhau thật khó khăn, những vụ va quệt giữa các phương tiện thường xuyên xảy ra. Người dân hai bên con đường luôn băn khoăn, lo lắng mỗi khi bước ra đường. 

                       
       Người dân hai bên đường đổ đá để nước thải không tràn vào nhà.

Con đường Đặng Tất nằm trên địa bàn phường Thanh Hải (TP Phan Thiết). Đường chỉ dài khoảng 400m, đoạn đầu tiếp giáp đường Thủ Khoa Huân, đoạn cuối giáp đường Hùng Vương. Đây là con đường cấp phối được hình thành khá lâu, có hàng trăm hộ dân định cư hai bên đường. Hàng ngày các phương tiện giao thông và người qua lại trên con đường này khá đông. Tuy nhiên, khi mùa mưa đến thì con đường này trở nên lầy lội do nước mưa, nước thải từ các hộ gia đình ven đường đổ ra không có lối thoát, đọng từng vũng lớn trên mặt đường gây cản trở giao thông; mặt đường nhanh hư hỏng và luôn tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra tai nạn rất cao. Mặt khác, các phương tiên lưu thông qua đây đều cố tránh những ổ gà, ổ voi ngập nước nên các xe cơ giới đi ngược chiều thường xảy ra va chạm, cải vã gây mất trật tự hoặc ứng xử với nhau thiếu văn hóa. Bà Lê Thị Loan, ngụ trên đường Đặng Tất bức xúc chia sẻ: “Đã nhiều năm nay người dân khu vực này kiến nghị phường Thanh Hải UBND thành phố Phan Thiết đầu tư nâng cấp, sửa chữa con đường này và xây dựng hệ thống thoát nước để tránh ngập úng cục bộ… nhưng các cấp cứ hứa lần này đến lần khác, đến nay chưa có động thái gì, mùa mưa năm nay đường tiếp tục hư hỏng nặng, nước ngập nên nhiều hộ dân hai bên đường đổ đá đoạn đường trước nhà để ngăn nước tràn vào sân…”.

                       
       
       Những “ổ voi” ngập nước luôn tiềm ẩn tai nạn.

Thiết nghĩ, đây là con đường “xương cá” nằm trong lòng thành phố Phan Thiết, có tên đường hẵn hoi được gắn biển tại đầu đường. Vì thế, UBND thành phố Phan Thiết cần sớm đầu tư nâng cấp, sửa chữa con đường này nhằm chỉnh trang đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh và hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một "con đường đau khổ"