Theo dõi trên

Hồng Sơn: Không thông báo bán đấu giá 9 lô đất là sai luật

14/12/2017, 09:03 - Lượt đọc: 54

BT- Một số hộ dân ở xã Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc cho rằng, các ngành chức năng tỉnh, huyện tổ chức bán đấu giá 9 lô đất ở khu xen cư tại thôn 1, xã Hồng Sơn, nhưng lại không thông báo công khai cho nhân dân biết để  tham gia đấu giá mua đất ở. Trong khi đó các hộ trúng đấu giá 9 lô đất đều là người ngoài xã, gây bức xúc cho nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Tại thôn 1, xã Hồng Sơn có 9 lô đất khu xen cư, được UBND huyện Hàm Thuận Bắc phê duyệt phương án bán đấu giá và phê duyệt đấu giá quyền sử dụng 9 lô đất. Ngày 22/5/2017, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1328/QĐ-UBND, phê duyệt giá khởi điểm đấu giá 9 lô đất ở khu xen cư tại thôn 1, xã Hồng Sơn. Trên cơ sở đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã ký hợp đồng với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh (DVBĐGTS) bán đấu giá 9 lô đất ở khu xen cư tại thôn 1, xã Hồng Sơn. Theo Thông báo bán đấu giá số 338, ngày 28/6/2017 của Trung tâm DVBĐGTS tỉnh thì thời gian niêm yết thông báo công khai việc bán đấu giá 9 lô đất, bắt đầu từ ngày 28/6/2017 đến ngày 31/7/2017 và thời gian tổ chức bán đấu giá đất vào ngày 4/8/2017. Quy trình niêm yết thông báo công khai việc bán đấu giá 9 lô đất khu xen cư tại thôn 1, xã Hồng Sơn được thực hiện như sau: Thông báo trên Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh huyện Hàm Thuận Bắc và Trang thông tin về tài sản nhà nước - Cục Quản lý công sản - Bộ Tài chính. Đồng thời niêm yết nội dung thông báo tại các trụ sở: Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hàm Thuận Bắc, UBND xã Hồng Sơn và tại khu đất bán đấu giá. Sau khi thực hiện đúng quy trình, thời gian, địa điểm niêm yết, thông báo công khai việc bán đấu giá 9 lô đất, Trung tâm DVBĐGTS tỉnh đã tổ chức bán đấu giá 9 lô đất tại thôn 1, xã Hồng Sơn, có sự tham gia chứng kiến của các ban, ngành chức năng huyện, UBND xã Hồng Sơn và không có bất kỳ ý kiến phản ánh nào.

Tuy nhiên, sau khi có ý kiến thắc mắc của cử tri, các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp với Trung tâm DVBĐGTS tỉnh kiểm tra, rà soát lại hồ sơ phát hiện UBND xã Hồng Sơn chưa gửi lại 2 biên bản xác nhận niêm yết thông báo bán đấu giá 9 lô đất cho trung tâm và không thực hiện niêm yết thông báo công khai việc bán đấu giá 9 lô đất theo đúng quy định của Nhà nước. Cụ thể: Trung tâm DVBĐGTS tỉnh đã có Văn bản số 783, ngày 28/6/2017, đề nghị UBND xã Hồng Sơn niêm yết tại trụ sở UBND xã thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất số 338 của Trung tâm DVBĐGTS tỉnh. Ngày 30/6/2017, văn thư UBND xã Hồng Sơn đã ký nhận Văn bản số 783 và các hồ sơ có liên quan của Trung tâm DVBĐGTS tỉnh. Nhưng sau khi tiếp nhận hồ sơ, công chức của Văn phòng- Thống kê xã không tham mưu cho UBND xã Hồng Sơn chỉ đạo niêm yết thông báo công khai việc bán đấu giá 9 lô đất tại trụ sở UBND xã theo đề nghị của Trung tâm DVBĐGTS tỉnh mà đưa vào lưu trữ hồ sơ tại bộ phận Văn phòng UBND xã.

Với các sai phạm trên, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Hồng Sơn tiến hành kiểm tra, rà soát, tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các cá nhân có liên quan đến việc không thực hiện niêm yết thông báo công khai bán đấu giá 9 lô đất khu xen cư.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Sơn: Không thông báo bán đấu giá 9 lô đất là sai luật