Theo dõi trên

Hạn chế nguy cơ cháy nổ tại các vựa phế liệu

31/03/2016, 10:05

BT- Trước thực trạng cháy nổ liên tiếp xảy ra tại các cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn cả nước, công tác phòng chống cháy nổ tại các điểm kinh doanh này cần phải được quan tâm, nhất là thời điểm khô hạn như hiện nay. Trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc có hơn 30 cơ sở kinh doanh phế liệu, tập trung nhiều ở các thị trấn và nơi đông dân cư.

Các vựa phế liệu tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các địa bàn có đông dân cư sinh sống như thị trấn Ma Lâm thì số vựa phế liệu “mọc lên” khá nhiều, đa số các vựa này đều tự phát, không phép. Tất cả đều được xây dựng tạm bợ, sơ sài, xung quanh chứa nhiều hàng hóa có thể gây cháy bất cứ lúc nào. Bên trong, chủ cơ sở không hề trang bị bất kỳ một dụng cụ phòng cháy, chữa cháy nào. Hiện nay có rất nhiều cơ sở phế liệu hoạt động trong khu dân cư, nhưng công tác phòng chống cháy nổ không bảo đảm vì các cơ sở kinh doanh không phép, nên việc huấn luyện, tập huấn kiến thức phòng cháy - chữa cháy (PC - CC) vẫn còn nhiều bất cập. Tại các cơ sở vật liệu phế phẩm được thu gom về như: sắt vụn, bìa carton, nilon, nhựa, giấy, dây điện… đều để lẫn lộn, không biết cách bảo quản. Đôi khi các vựa phế liệu còn thu gom cả đầu đạn về chứa tại kho của mình.

Một người dân sống tại khu phố Lâm Giáo, thị trấn Ma Lâm cho biết: “Chúng tôi rất mong những vựa phế liệu thực hiện tốt các quy định về PC - CC, chủ cơ sở phải được trang bị kiến thức về PC – CC, có bình chữa cháy tại cơ sở. Sống gần các vựa phế liệu chúng tôi luôn có cảm giác bất an”. UBND huyện Hàm Thuận Bắc cần chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND cấp xã, thị trấn kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở hoạt động không có giấy phép, không phù hợp với quy hoạch, không đủ điều kiện về an toàn. Trường hợp không chấp hành sẽ tổ chức cưỡng chế. Cơ sở nào đủ điều kiện thì hướng dẫn thực hiện đầy đủ các thủ tục PC – CC.

MINH THÁI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạn chế nguy cơ cháy nổ tại các vựa phế liệu