Theo dõi trên

Đường ĐT 709 đang xuống cấp

19/09/2018, 08:58 - Lượt đọc: 702

BT- ĐT 709 là tuyến đường du lịch huyết mạch của Bình Thuận, nối thị xã La Gi với huyện Hàm Thuận Nam và TP. Phan Thiết. Tuy nhiên, thời gian gần đây tuyến đường này đã và đang xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng đến việc lưu thông cho các phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

 Một điều dễ nhận thấy nhất khi lưu thông trên tuyến đường ĐT 709 là sự xuất hiện ngày càng nhiều các ổ voi, ổ gà và những vết giặm vá lồi lõm, chi chít dọc tuyến, nhất là những đoạn đi qua xã Tân Tiến, Tân Hải (thị xã La Gi) và Tân Thành, Tân Thuận (Hàm Thuận Nam). Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm nay nhưng việc sửa chữa lại được tiến hành theo dạng chắp vá “hư đâu sửa đó” và có lẽ sự thiếu đồng bộ đó đã khiến cho tình trạng xuống cấp của tuyến đường càng trở nên nặng hơn. Chính sự xuống cấp này đã khiến việc lưu thông của các phương tiện giao thông gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn. Đặc biệt là vào các mùa du lịch khi các loại xe du lịch tăng thì nguy cơ tai nạn cũng tăng theo.

Cùng với sự xuống cấp của mặt đường là việc hành lang đường bị lấn chiếm khiến đường vốn đã hẹp lại càng hẹp hơn. Rõ nhất có lẽ là việc các hộ dân kinh doanh buôn bán dọc hai bên đường treo bảng quảng cáo che khuất tầm nhìn, đặc biệt là những khúc cua rất dễ dẫn đến tai nạn. Trong khi đó hầu hết đoạn đường từ Kê Gà (Hàm Thuận Nam) về đến xã Tân Bình (thị xã La Gi) lại không có dải phân cách ở giữa nên tình trạng các phương tiện giao thông lấn đường, vượt ẩu là chuyện thường thấy ở đây.

Ngoài những hạn chế trên là sự thiếu số lượng các biển báo giao thông dọc tuyến. Thực tế cho thấy các biển báo chỉ dẫn, biển báo nguy hiểm ở một số đoạn chưa đáp ứng đủ, nhất là những đoạn đường đã xuống cấp, khúc cua nguy hiểm. Đó là chưa kể đến một số biển báo đã bị bong tróc do sử dụng lâu ngày không phát huy được tác dụng.

Việc thả rông gia súc nhất là trâu, bò, chó… của người dân một cách tùy tiện, thiếu sự quản lý cũng là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn các vụ tai nạn. Theo mong muốn của người dân dọc hai bên tuyến ĐT 709, cần nâng cấp, mở rộng suốt tuyến đường dài chừng 70 km này một cách đồng bộ để đảm bảo an toàn giao thông cũng như phát triển du lịch biển của tỉnh.

Trần Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường ĐT 709 đang xuống cấp