Theo dõi trên

Dân bức xúc vì đường hư hỏng do thi công

12/10/2017, 09:42

BT- Hàm Liêm là một trong số 12 xã của tỉnh đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017. Đến nay, xã đã đạt được khoảng 14/19 tiêu chí và đang tiếp tục gỡ khó các tiêu chí còn lại. Bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, Hàm Liêm xác định việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập là cốt lõi. Đặc biệt, cây thanh long cho lợi nhuận, phát triển kinh tế hộ, với diện tích hơn 800 ha, lúa 380 ha, còn lại là cây trồng khác.

Đi dọc các tuyến đường chính của xã Hàm Liêm, chúng tôi nhận thấy sự đổi thay từng ngày của bộ mặt nông thôn nơi đây với bạt ngàn thanh long đang kỳ đơm hoa vụ nghịch. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, vẫn còn một số tuyến đường bị hư hỏng, gây khó khăn trong đi lại, vận chuyển nông sản, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của bà  con.

Một trong số đoạn đường đang gây bức xúc trong nhân dân là đường kênh N29 (đường nội thôn) thôn 5, xã Hàm Liêm. Đoạn đường dài 1 km, rộng 4m để vận chuyển thanh long, lúa và phục vụ đi lại của nhân dân địa phương. Theo tìm hiểu, được biết hàng năm người dân trong khu vực bỏ tiền ra đổ đất sạn để duy tu bảo dưỡng, với giá bình quân 700.000 đồng/xe.

Ông Nguyễn Tánh (thôn 5, xã Hàm Liêm) cho biết: “Trước tết năm 2017 đến nay, Nhà nước chủ trương bê tông hóa kênh mương N29. Nhà thầu cho các xe trọng tải nặng, móc đất dưới kênh chở đi. Hiện nay công trình đã hoàn thành, nhà đầu tư đã lấy đất trên mặt đường đổ xuống dưới hai bên lề bê tông, khiến mặt đường nổi lên một lớp đất mới gồ ghề, lồi lõm”. Quả thật, có mặt tại con đường này vào những ngày sau mưa, chúng tôi tận mắt chứng kiến cảnh lầy lội, bùn sình và vô số ổ voi trên đường khiến việc đi lại rất khó khăn. Ông Tánh bức xúc: “Trời nắng còn đỡ, chứ trời mưa là đường trở nên lầy lội, tội nhất là đám học sinh đi học qua đây đều lấm lem bùn đất, té lên té xuống. Hơn nữa, việc vận chuyển nông sản qua đây cũng không hề dễ dàng”.

Ngoài đoạn đường kênh này, thôn còn có tuyến đường bê tông nối liền ở gần nhà văn hóa thôn, chiều dài gần 300m, rộng 2,5m.  Đây là đoạn đường được hoàn thành từ  3 năm nay, do dân đóng góp 35% và Nhà nước hỗ trợ 65%, thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, hiện nay xe tải lớn đi vào gây hư hỏng, lún sụt. Người dân trong thôn đã phản ánh lên xã, nhưng vừa qua khi xe thi công công trình N9 chở vật liệu đi qua gây hư hỏng khiến dân bức xúc. Ông Tánh cho biết, hiện dân còn thiếu nhà thầu 30 triệu đồng nhưng bà con không chịu đóng với lý do… đường bị hư hỏng.

Hơn lúc nào hết, bà con thôn, xã Hàm Liêm đang rất mong chờ các đơn vị có trách nhiệm liên quan giải quyết bức xúc cho người dân, nhất là vào cao điểm mùa mưa bão đang đến.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân bức xúc vì đường hư hỏng do thi công