Theo dõi trên

Cung đường trọng điểm, đẹp nhất đang có dấu hiệu xuống cấp

08/11/2017, 10:22

BTO- Đường Võ Nguyên Giáp (từ vòng xoay Nguyễn Thông cho đến đồi cát Mũi Né) được cộng đồng phượt liệt vào danh sách một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Bình Thuận. Thời gian qua báo chí trong nước cũng đã có nhiều bài viết và đăng tải hình ảnh ca ngợi vẻ đẹp của con đường.

Hầu hết miệng cống bị rác bít khiến mưa xuống, nước khó thoát

Con đường còn được xem là “điểm nhấn” của du lịch Mũi Né. Bởi nó bao quát toàn bộ vẻ đẹp hoang sơ của vùng vịnh Hòn Rơm - Mũi Né và đặc biệt là chiêm ngưỡng Lâu đài Vang RD - Lâu đài được mệnh danh độc đáo nhất Châu Á.

Không chỉ là điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan, con đường còn tạo động lực phát triển ngành du lịch địa phương, trong việc thu hút các nhà đầu tư du lịch đến với Bình Thuận.Vẻ đẹp của con đường đã góp phần thu hút không nhỏ du khách đến với du lịch Bình Thuận qua kênh quảng bá bằng hình ảnh.

Rất nhiều nắp cống trên tuyến đường hư hỏng

Tiềm năng là vậy! Nhưng hiện nay con đường đang có dấu hiệu xuống cấp vì không được bảo dưỡng chăm sóc, vệ sinh sạch đẹp. Vào mùa mưa nhiều đoạn bị ngập do hệ thống ống cống không được vệ sinh khơi thông dòng chảy. Hai bên lề đường ngập rác, nhiều nắp cống bị hư hỏng.

Anh Hoàng Văn Vũ – một cư dân Mũi Né thường xuyên lưu thông trên tuyến đường phàn nàn: con đường rất đẹp, nhưng không được quét dọn sạch sẽ, mùa mưa nhiều đoạn ngập nước do rác bít hết miệng cống. Nhiều nắp cống lớn và phên lọc rác bên lề đường hư hỏng… không thấy ai sửa chữa. Ngoài anh Vũ, nhiều du khách, phượt thủ và cả người dân yêu thích vẻ đẹp con đường, không muốn có bất cứ hình ảnh xấu nào xuất hiện trên con đường. 

Phên sắt lọc rác hư hỏng toàn bộ, nước mưa và rác tuồn hết xuống cống thoát nước

Rất mong các ngành chức năng có liên quan quan tâm để con đường đẹp trọn vẹn, thỏa lòng mong muốn của mọi người.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cung đường trọng điểm, đẹp nhất đang có dấu hiệu xuống cấp