Theo dõi trên

Công trình cầu Phú Khánh khởi công xong… để đó !

05/12/2016, 08:51 - Lượt đọc: 48

BT- Tháng 4/2015, công trình cầu Phú Khánh (xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) được khởi công trong niềm vui mừng của người dân. Ước mơ về một cây cầu kiên cố thay thế cây cầu treo đang dần thành hiện thực. Nhưng hơn một năm sau ngày khởi công, công trình cầu Phú Khánh mới chỉ đúc được phần dầm cầu, các hạng mục còn lại vẫn chưa thực hiện. Hàng ngày người dân phải đi qua cây cầu tạm rất nguy hiểm.

Phần móng cầu được đào một phần rồi dừng.
Cây cầu tạm.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Phú Khánh có tổng dự toán hơn 10.622 triệu đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 8.070 triệu đồng. Cầu Phú Khánh được xây dựng theo quy mô công trình cầu đường bộ cấp IV, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, có chiều rộng 5 m và chiều dài gần 84 m với 3 nhịp đơn giản, thời gian thi công, hoàn thành cầu Phú Khánh là 360 ngày. Nhưng hơn 1 năm nay, đơn vị thi công cầu Phú Khánh chỉ mới hoàn thành việc đúc các dầm cầu, các hạng mục còn lại vẫn chưa được thực hiện. Tiến độ thi công quá chậm khiến người dân địa phương bức xúc. Anh Đại, một người dân thôn Phú Khánh, xã Hàm Mỹ cho biết: “Khi cây cầu được khởi công xây dựng, người dân ở đây ai cũng mừng. Trước đây, việc lưu thông qua cây cầu treo cũ xuống cấp làm người dân không yên tâm. Nhưng nay việc thi công cầu quá chậm khiến người dân lưu thông khổ không kém so trước đây”. Được biết, thời gian thi công cầu dự tính 1 năm nên đơn vị thi công làm đường và cầu tạm cho người dân đi lại khá nhỏ. Mỗi khi có xe tải loại 2,5 tấn đi qua thì những người đi xe honda phải nép vào lề hoặc đứng ở hai đầu để nhường đường. Bên cạnh đó, độ dốc của đường tạm khá lớn nên mỗi khi mưa xuống đường trơn khiến một số người bị té.

Công trình cầu Phú Khánh do UBND huyện Hàm Thuận Nam làm chủ đầu tư, đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Bình Thuận.

Trước bức xúc của người dân, đề nghị các ngành chức năng, đơn vị thi công sớm đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành công trình.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trình cầu Phú Khánh khởi công xong… để đó !