Theo dõi trên

Con hẻm… không yên tĩnh

20/03/2018, 15:59 - Lượt đọc: 24

BT- Dọ con hẻm cụt 251 Thủ Khoa Huân lịch sử là chợ chồm hổm, khi chưa có chợ Phú Thủy hình thành như bây giờ. Và hơn 10 hộ dân ở khu vực này khi có chợ nhưng không đủ điều kiện ra chợ, họ đành phải chấp nhận bám víu vào nơi đây và tồn tại hơn 20 năm qua. Con hẻm này được phủ bê tông sạch sẽ cũng có sự đóng góp từ những người buôn bán ăn sáng mỗi hộ 1 triệu đồng, riêng khách sạn Hoàng Long khi đó đã ủng hộ 70 triệu đồng để cùng bà con xây dựng khu phố cho khang trang. Trong quá trình buôn bán, họ vẫn đóng đủ các loại phí. Buôn bán xong vào buổi sáng tầm hơn 9 giờ đã thu dọn sạch sẽ, buổi chiều cũng vậy. Họ sống nhờ vào con hẻm.

Thế nhưng, cuộc sống bình yên của hơn 10 hộ gia đình đang có con trong độ tuổi ăn học đang lo lắng. Trong khi đó, chia sẻ với hoàn cảnh các hộ gia đình, nên từ năm 2018 khu phố 7 đã không thực hiện thu phí bà con nghèo buôn bán tại đây. Ngày 8/3, ngày vui của rất nhiều phụ nữ, thì trong hội trường UBND phường Phú Thủy là những giọt nước mắt, khi đại diện UBND phường đọc Công văn của UBND thành phố Phan Thiết và biên bản của UBND phường Phú Thủy buộc họ phải thu dọn.

“Vì đói nghèo chúng tôi phải phơi mình ở con hẻm này sinh sống. Chúng tôi đã thất học, muốn nuôi con ăn học đàng hoàng để có kiến thức sau này, giúp ích cho xã hội” - chị Trần Thị Thu Trâm, chia sẻ.  Theo tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến sự việc này do một người tên T.V. L gởi đơn tố cáo các hộ dân. Đối tượng này lại không sống trong con hẻm này, mà cách đó vài trăm mét?! Tuy nhiên, theo người dân cung cấp thì sự việc con hẻm trở nên khẩn trương và được UBND phường quyết liệt hơn khi trong con hẻm này vừa xuất hiện thêm một khách sạn vừa mới khai trương chẳng bao lâu. Và chúng tôi xin nói rõ, với bề ngang khoảng 8m, chiều dài phần khoảng 50m. Và việc người dân buôn bán thức ăn sáng cũng chẳng phải ảnh hưởng đến trật tự đô thị chung (vì là hẻm cụt). Vậy nên, chúng tôi cho rằng việc giải quyết vấn đề con hẻm cần chính quyền địa phương khách quan, tìm hiểu kỹ nguồn gốc và hoàn cảnh sống của những hộ dân thuộc địa phương mình để giải quyết thấu tình đạt lý hơn.

 Lê Cẩm Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con hẻm… không yên tĩnh