Theo dõi trên

Có bảng cấm, rác vẫn đổ

05/07/2018, 08:47

BT- Bia ghi danh liệt sĩ phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết được duy tu, tôn tạo qua từng năm nên khá khang trang, nhiều ghế đá cũng được đặt cho từng vị trí bên trong và hành lang khuôn viên, cùng với đó nhiều cây xanh đã cho tán mát. Điều này cho thấy chính quyền địa phương luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Hàng ngày, có nhiều người đến thăm viếng dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ. Tuy nhiên có người lại vô ý thức, cứ mang rác vứt tại khu vực bia ghi danh các liệt sĩ (thay vì để rác đúng nơi quy định).

                       

Mặc dù tại đây, UBND phường Phú Thủy có đặt bảng khu vực cấm đổ rác ghi rõ: “Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng với cá nhân, hộ gia đình đổ rác không đúng nơi quy định; phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với tổ chức, cá nhân vận chuyển và đổ rác không đúng nơi quy định”.  Thế nhưng biện pháp này có được phát huy tác dụng, xử lý phạt tổ chức, cá nhân nào chưa mà rác cứ đổ thành đóng ngay bảng cấm của UBND phường Phú Thủy. Cứ từ 6 giờ sáng đến 21 giờ đêm, chúng ta qua lại dễ dàng nhận thấy có quá nhiều bao nylon to chứa đầy rác, chất thành đóng trên vỉa hè ngay cạnh hàng ghế đá, nước bẩn chảy ra, bốc mùi hôi thối trước cổng ra vào bia ghi danh các liệt sĩ, khiến khu vực này trở nên nhếch nhác, mất vệ sinh, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Người dân khu phố 7 và 8, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết mong có biện pháp thiết thực xử lý những người vi phạm để giữ gìn khuôn viên bia ghi danh liệt sĩ luôn được trang nghiêm.

VĂN LÂM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có bảng cấm, rác vẫn đổ