Theo dõi trên

Chấn chỉnh hoạt động xe thu gom, vận chuyển rác

27/04/2016, 08:39

BT- Thời gian qua, nhiều lái xe thu gom, vận chuyển rác thải của Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Phan Thiết, các Ban quản lý Công trình công cộng các địa phương thường xuyên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phổ biến nhất là chạy tốc độ cao trong khu vực đông dân cư, chuyển hướng, dừng đột ngột không tín hiệu báo trước, không có tín hiệu báo khi dừng, đỗ vào ban đêm, để công nhân đu bám sau xe… gây mất an toàn giao thông và bức xức trong xã hội.

Trước tình hình trên, Ban An toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết chỉ đạo Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Phan Thiết, UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các Ban quản lý Công trình công cộng địa phương định kỳ kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm ma túy đối với lái xe thu gom, vận chuyển rác. Bố trí lái xe có giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tổ chức cho lái xe ký cam kết chấp hành pháp luật giao thông; thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, chấn chỉnh và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với lái xe vi phạm, nhất là các hành vi lái xe khi đã uống rượu bia, chạy quá tốc độ, chuyển hướng, dừng đột ngột, để công nhân đu bám sau xe, gây tai nạn giao thông. Yêu cầu sử dụng phương tiện đảm bảo an toàn kỹ thuật và trang bị đầy đủ các thiếu bị cảnh báo, báo hiệu khi hoạt động vào ban đêm.

Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương thường xuyên kiểm tra, kiểm soát đối với các phương tiện thu gom, vận chuyển rác. Phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời gửi thông báo vi phạm về cơ quan chủ quản của lái xe để chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Kiên quyết không giải quyết các trường hợp có sự can thiệp vào công tác xử lý hành chính. Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Trung tâm Đăng kiểm quản lý, kiểm định chặt chẽ đối với các phương tiện thu gom, vận chuyển rác thải; yêu cầu duy tu, sửa chữa thành thùng bị mục, rỉ sét và tháo dỡ các thiết bị không thuộc thành phần, cơ cấu quy định của phương tiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông và văn minh đô thị.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh hoạt động xe thu gom, vận chuyển rác