Theo dõi trên

Cảnh giác việc nhắc nợ cước điện thoại cố định

01/02/2018, 14:18 - Lượt đọc: 6

BT- Hiện nay, hiện tượng giả mạo VNPT nhắc nợ cước để lừa đảo đang bùng phát trở lại. Nguy hiểm hơn, kẻ xấu đã sử dụng đầu số bán hàng 18001166 của VNPT để lừa đảo, gây hoang mang cho khách hàng. Đã có không ít người dùng mất cảnh giác bị kẻ xấu lừa đảo, gây thiệt hại về tài sản như giả mạo tổng đài VNPT gọi đến số cố định để nhắc nợ cước điện thoại với số tiền lớn yêu cầu thanh toán ngay nếu không sẽ tạm dừng liên lạc và khởi kiện ra tòa. Mục đích của các đối tượng này là thu thập trái phép các thông tin cá nhân của khách hàng (tên, tuổi, địa chỉ, số CMND, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng…) và chiếm đoạt tiền bằng cách cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán hoặc dẫn dụ khách hàng bấm số gọi lại với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao, sau đó các đối tượng này sẽ trục lợi từ việc hưởng cước phí do người dùng thực hiện cuộc...

Trước hiện tượng trên, để bảo vệ khách hàng kịp thời, ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng, Tổng công ty dịch vụ viễn thông (VNPT) VinaPhone thông báo đến khách hàng qua kênh trực tiếp như in khuyến cáo gửi đến khách hàng qua nhân viên thu cước, đăng tin bài trên fanpage, wab/web/app VNPT Vinaphone, cần cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi xưng danh là VNPT nhắc nợ cước. Và khi nhận được các cuộc  gọi mạo danh VNPT nhắc nợ cước điện thoại khách hàng cần cảnh giác, không làm theo yêu cầu hoặc làm theo dẫn dụ bấm các phím số trên máy điện thoại. Đặc biệt là không chuyển tiền vào các tài khoản theo yêu cầu của kẻ mạo danh. Đồng thời, khi có nghi ngờ khách hàng cần liên hệ VNPT để xác minh lại thông tin hoặc thông báo ngay cho cơ quan công an khi có nghi ngờ để cùng phối hợp giải quyết.

M.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác việc nhắc nợ cước điện thoại cố định