Theo dõi trên

Cần thành lập hợp tác xã thu gom rác ven biển

19/07/2017, 10:03 - Lượt đọc: 84

BTO- Thành phố Phan Thiết có bờ biển dài hơn 57km. Hàng năm rác từ các con sông Cà Ty, Phú Hài theo nước thủy triều đổ ra cửa biển rồi được sóng đánh tấp vào bờ ảnh hưởng đến hoạt động các khu du lịch, nghỉ dưỡng. Nhất là tại các bãi tắm cộng đồng, ngoài rác thải do sóng biển đánh dạt vào bờ còn có rác do du khách, người dân địa phương xả thải trên bãi biển không được thu gom kịp thời nên gây mùi hôi, ô nhiễm môi trường ven biển. Trước thực trạng rác tại bãi biển, mới đây phường Hàm Tiến, Mũi Né đã có văn bản đề xuất UBND thành phố Phan Thiết cho thành lập hợp tác xã thu gom rác trên bãi biển. UBND thành phố Phan Thiết  đã lấy ý kiến các ngành và chỉ đạo các phường hoàn chỉnh nội dung phương án. Đồng thời hướng dẫn cá nhân, tổ chức đăng ký lập thủ tục thành lập công ty hoặc hợp tác xã thu gom rác thải.

Chất thải ven biển, giáp ranh phường Hàm Tiến-Phú Hài

Được biết, ngày 29/5/2017  TP  Phan Thiết đã có thông báo số 2863 và giao cho Phòng Tài nguyên – Môi trường xây dựng phương án thu gom, xử lý rác từ biển trôi dạt vào bờ thuộc địa bàn các phường, xã ven biển. Trong đó, có phường Hàm Tiến và đang tiếp tục lấy ý kiến của các ngành hữu quan. Thiết nghĩ, trong điều kiện Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận chưa vươn ra xa để thu gom rác ven biển thì việc thành lập hợp tác xã hoặc doanh nghiệp đứng ra thu gom rác ven biển là một mô hình hoạt động mới mẻ có hiệu quả… nhằm giữ vệ sinh sạch sẽ bãi biển, môi trường bãi tắm trong lành hơn.

Nhậu xả rác trên bãi biển

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần thành lập hợp tác xã thu gom rác ven biển