Theo dõi trên

Các trại chăn nuôi khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường

07/03/2016, 08:46 - Lượt đọc: 12

BT- Thực hiện chủ trương khuyến khích chăn nuôi gia súc, gia cầm nói chung và chăn nuôi heo nói riêng theo quy hoạch, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 32 trang trại chăn nuôi heo thịt và heo nái đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Qua kiểm tra vào cuối năm 2015 toàn tỉnh có 23 trang trại chăn nuôi heo đã đi vào hoạt động và đã xây dựng cơ bản các công trình xử lý, bảo vệ môi trường như: thu gom, xử lý chất thải… Tuy nhiên, vẫn còn một số trang trại vẫn chưa thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường. Hàng năm Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các địa phương tổ chức kiểm tra và yêu cầu khắc phục những tồn tại về nước thải, mùi hôi. Đồng thời, kiên quyết xử lý đối với các trang trại không chấp hành quy định về bảo vệ môi trường. Nổi cộm trong thời gian gần đây là người dân phản ánh một số cơ sở nuôi heo trên địa bàn huyện Hàm Tân, nhất là các trại heo...

Cơ sở chăn nuôi heo xây dựng hệ thống xử lý nước thải, chất thải.

Trước tình hình trên Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các ngành liên quan và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm. Tại địa bàn xã Tân Hà và Tân Xuân có 7 dự án trang trại chăn nuôi heo, trong đó có 6 trang trại đã đi vào hoạt động nhiều năm nay. Hàng năm Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường đối với các trang trại. Qua kiểm tra đã xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực môi trường đối với các cơ sở không chấp hành tốt quy định về bảo vệ môi trường như: Năm 2013  xử phạt 2 trang trại với số tiền 19,5 triệu đồng; năm 2014 xử phạt 1 trang trại với số tiền 154,5 triệu đồng; năm 2015 Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các địa phương kiểm tra 6 trang trại tại Tân Hà và Tân Xuân. Qua kiểm tra cho thấy tất cả 6 trang trại đã cơ bản hoàn thành các biện pháp bảo vệ môi trường như: xây dựng xong hệ thống thu gom, hệ thống xử lý nước thải, chất thải chăn nuôi.

Từ cuối năm 2015 đến nay Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các địa phương nói trên tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các công trình và biện pháp bảo vệ môi trường đối với các trang trại chăn nuôi;  cương quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm của các trang trại, kể cả áp dụng biện pháp đình chỉ hoạt động đối với trang trại không chấp hành hoặc tái phạm nhiều lần về gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe nhân dân xung quanh khu vực trang trại.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trại chăn nuôi khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường