Theo dõi trên

Ai được phép đào lề đường trồng cây cảnh?

16/05/2016, 16:29

BTO- Từ khi khu dân cư mới Hùng Vương được xây dựng, UBND thành phố Phan Thiết chủ trương xây dựng khu dân cư Hùng Vương đạt chuẩn về lòng đường, lề đường, cốt nền xây dựng nhà ở…Các tuyến đường trong khu dân cư được quy hoạch trồng các loại cây Dầu, Osaka, nhất là tuyến đường Võ Văn Kiệt được Công ty TNHH MTV công trình đô thị trồng chủ yếu là cây Osaka, hoa vàng rực rỡ trông rất đẹp, thân thiện với khách du lịch. Thế nhưng, mới đây một quán cà phê trên đường Võ Văn Kiệt kiệt đã tự ý đào lề đường để trồng các cây cảnh khác như: cây si, cây da rễ rất lớn, có cây được trồng sát cây Osaka. Nếu cây Si phát triển thì cây Osaka này sẽ bị che khuất, còi cọc không phát triển được…

Thiết nghĩ, việc trồng cây xanh để tăng thêm bóng mát cho đô thị là cần thiết. Nhưng trồng cây gì và trồng khoảng cách như thế nào thì phải theo quy hoạch để bảo đảm vẻ đẹp của đô thị; cây không bị che chắn tầm nhìn khi tham gia giao thông và loại cây, vị trí trồng không làm ảnh hưởng đến các công trình ngầm dưới lòng đất (cáp quang, công thoát nước) hoặc trên không gian như: Điện sinh hoạt, điện thoại, cáp truyền hình…Để lập lại trật tự đô thị, Phòng Quản lý đô thị, Công ty TNHH MTV công trình đô thị Phan Thiết cần kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời.

Xe chở cây đến địa điểm trồng trên đường Võ Văn Kiệt
3 cây lớn được trồng trước quán cà phê
Cây mới được trồng sát cây Osaka

SÔNG HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai được phép đào lề đường trồng cây cảnh?