Theo dõi trên

Rác thải tràn lan không được thu gom

15/12/2017, 11:04 - Lượt đọc: 48

BTO- Thời gian qua, người dân xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc rất bức xúc vì rác thải sinh hoạt tràn lan tại các ngả đường trong khu dân cư không được thu gom, xử lý. Người dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền các cấp nhưng  tình trạng trên vẫn còn tồn tại

Tuyến đường xã Hàm Hiệp đi xã Thuận Minh đoạn qua thôn Đại Thiện 2, xã Hàm Hiệp, rác thải được vứt bừa bãi hai bên đường ngày càng nhiều lên bốc mùi hôi thối ngay cả trước Trường THCS Hàm Hiệp. Tình trạng rác thải tràn lan trong khu dân cư khiến người dân xã Hàm Hiệp hết sức bức xúc. Ông Phạm Ngần – thôn Xuân Điền, xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc cho biết: “do không có xe thu gom rác nên người dân lén lút buổi tối mang rác vứt ra đường gây ô nhiễm môi trường. Chúng tôi đã kiến nghị huyện nên sớm cho xe thu gom, dân chúng tôi đóng tiền nhưng đến nay chưa được quan tâm”.  “Rác thải ngày càng nhiều mà không có xe thu gom nên người dân rất bức xúc, chúng tôi mong chính quyền địa phương sớm tổ chức thu gom, dân chúng tôi đóng phí để môi trường được đảm bảo” - ông Nguyễn Văn Nam – thôn Đại Thiện 2, xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc nói.

Toàn xã Hàm Hiệp có 6 thôn nhưng hiện chỉ có 2 thôn Đại Thiện 1 và Phú Điền có xe thu gom rác thải sinh hoạt vào thứ 3 hàng tuần, 4 thôn còn lại rác thải không được thu gom. Lượng rác thải hằng ngày trong dân rất lớn trong khi đó ở xã Hàm Hiệp không có điểm tập kết xử lý rác thải,  từ đó người dân thường lén lút vứt rác ra đường gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. “Ban quản lý công trình công cộng huyện Hàm Thuận Bắc có nhiệm vụ thu gom, vận chuyển rác thải các địa phương đưa đi xử lý nhưng hiện đơn vị này chỉ có 2 chiếc xe chở rác nên địa bàn thu gom bị hạn chế. Chúng tôi đề nghị huyện chỉ đạo đơn vị mở rộng địa bàn thu gom rác nhưng chưa được giải quyết vì thiếu xe” - ông Lê Thành Minh – Chủ tịch UBND xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc cho biết. Để giải quyết bức xúc  chính đáng của người dân, huyện Hàm Thuận Bắc cần sớm có kế hoạch mở rộng địa bàn thu gom rác thải sinh hoạt nhằm đảm bảo môi trường và mỹ quan trên các tuyến đường nông thôn xã Hàm Hiệp.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác thải tràn lan không được thu gom