Theo dõi trên

Những” hạt sạn” ở các điểm du lịch

22/11/2017, 17:08 - Lượt đọc: 6

BTO- Phan Thiết – Mũi Né không chỉ là một thương hiệu du lịch nổi tiếng trong nước mà còn trên bản đồ quốc tế. Với những bãi biển đẹp, đồi cát trải dài hoang sơ, quyến rũ, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ đã giúp cho Bình Thuận thu hút nhiều triệu lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng hằng năm. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng chèo kéo du khách đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến du lịch tỉnh nhà.

Tâm lí thông thường của mỗi người khi đi du lịch thì ai cũng muốn có những giây phút thư giãn, thoải mái, dù là dài ngày hay ngắn ngày. Đặc biệt, là du lịch đến những vùng biển như: Hàm Tiến - Mũi Né, Đồi Dương.v.v. Với phong cảnh đẹp như tranh, không gian lãng mạn du khách sẽ được thưởng thức bầu không khí biển trong lành, mát mẻ, vẫy vùng trong làn nước mát với các trò chơi mang cảm giác mạnh, sau đó thả hồn mình vô tư cùng với gió rồi lang thang trên bãi cát dài thì còn gì thú vị bằng.Cùng với những điều thú vị của du lịch mang lại thì có một điều mà chúng ta không thể không đề cập đến đó là nạn bán hàng chèo kéo du khách. Bất cứ lúc nào, nơi nào người bán hàng cũng nài ép khách mua bằng được những sản phẩm hàng rong kém chất lượng và tất nhiên là họ không bỏ qua một chiêu thức nào. Dọc theo đồi cát hướng ra Hòn Rơm, tình trạng các em nhỏ cung cấp tấm trượt cát chèo kéo khách thường xuyên xảy ra. Bên cạnh đó, ở khu vực này, nhiều chủ cửa hàng ra giữa làn đường chặn ô tô, để mời du khách vào cửa hàng của mình uống nước, mua quà lưu niệm. Đó là chưa nói đến nạn chen lấn, xô đẩy, giành giật không chỉ làm ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn gây cản trở giao thông rất dễ xảy ra tai nạn. Mặc dù, tình trạng chặt chém, ép khách du lịch ở Đồi Cát - Mũi Né chỉ có dấu hiệu, nhưng không ngăn chặn kịp thời sẽ làm xấu đi hình ảnh mến khách của người dân Bình Thuận, gây ảnh hưởng đến ngành Du lịch tỉnh nhà.

Du khách ở đồi cát bay

Hiện tượng chèo kéo, ép khách mua những sản phẩm rẻ tiền, của những người bán hàng rong đang diễn ra. Đã có không ít người từng là nạn nhân của tình trạng chèo kéo, bán hàng rong tại các chợ, khu du lịch, tham quan.Đây là những hạt sạn rất nhỏ trong quần thể du lịch Bình Thuận nhưng nó ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành du lịch tỉnh ta.

Thiết nghĩ chúng ta đang hướng đến xây dựng thương hiệu du lịch Bình Thuận thì việc gìn giữ môi trường và văn hóa du lịch nhằm tạo sự thoải mái, hài lòngcho du khách khi đến Bình Thuận là hết sức cần thiết

 Dung Khang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những” hạt sạn” ở các điểm du lịch