Theo dõi trên

Khổ sở vì mùi hôi thối từ cơ sở chế biến mắm ruốc

19/10/2017, 09:58 - Lượt đọc: 12

BTO-  Nhiều năm qua, người ở Khu dân cư Sơn Hải, khu phố 2, phường Phú Hài (Phan Thiết) phải sống khổ vì mùi hôi thối từ các cơ sở chế biến mắm ruốc.

 Các cơ sở sản xuất mắm ruốc là của bà Huỳnh Thị Liễu và ông Mang Đức Trí, đã hoạt động từ nhiều năm qua, gây ra mùi hôi thối, làm ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường xung quanh.

Ông N.V.H - một cư dân bức xúc, nhà tôi ở xa hơn so với gia đình khác còn chịu không nổi, mùi hôi thối ghê lắm. Cùng chung tâm trạng, gia đình bà Đ.N.A nói: sống ở đây gần 10 năm, đang yên bình với bầu không khí trong lành, từ năm 2013 cho đến nay phải hít thở mùi thối này. Chúng tôi đã báo với chính quyền địa phương, nhưng nhiều năm qua vẫn vậy. Ngay cả Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động xã hội tỉnh cũng chịu không nổi đã làm đơn kiến nghị UBND phường Phú Hài, đề nghị có hướng xử lý.

Dạo một vòng các cơ sở này, chúng tôi cảm nhận được nỗi khổ của người dân nơi đây, nhiều gia đình luôn trong tình trạng đóng kín cửa. Mùi hôi thối bám cả vào quần áo, vật dụng trong gia đình… Chị N.V tâm sự: hiện tôi đang là nhân viên văn phòng, quần áo tôi mặc trên người, thậm chí cả đầu tóc luôn trong tình trạng hôi hám.

 Trao đổi với ông Hồ Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hài về vấn đề trên, ông cho biết: khu dân cư Sơn Hải trước đây (năm 2013) có 4 hộ sản xuất mắm ruốc. UBND phường đã tiến hành kiểm tra xử phạt cả 4 hộ, sau đó 2 hộ di dời đi chỗ khác, còn lại 2 hộ (bà Huỳnh Thị Liễu và ông Mang Đức Trí). Năm 2014, UBND phường phối hợp với Công an phòng, chống tội phạm về môi trường thành phố Phan Thiết tiếp tục kiểm tra, xử phạt hành chính đối với 2 hộ này. Tuy nhiên, 2 hộ vẫn tiếp tục thu mua, tập kết nguyên liệu (ruốc) về chế biến… Vừa qua, phường cũng nhận được kiến nghị của người dân, khu phố, kể cả Trung tâm Chữa bệnh – giáo dục – Lao động xã hội tỉnh. Phường đang tiếp tục kiến nghị lên các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm, ông Đức nói thêm.

Thiết nghĩ, ngành chức năng cần có giải pháp xử lý kiên quyết, đưa các cơ sở trên ra khu quy hoạch riêng để không ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khổ sở vì mùi hôi thối từ cơ sở chế biến mắm ruốc