Theo dõi trên

Khi bị khách Tây…"ăn vạ"

19/12/2019, 15:58

BTO- Theo lời kể của chị Võ Xuân Chi, chủ khách sạn Hoàng An trên đường Phạm Hồng Thái, thị xã La Gi: Vị khách này người Anh tên COLIN DAVIES- GORDON sinh năm 1974 đến trú tại khách sạn của chị một thời gian rồi  trả phòng dời đi. Sau đó tầm 2 tuần vị khách mới nhắn tin cho con của chị nói giúp anh ta, anh ta đang gặp nguy hiểm mà ngày mai thì về nước lại. Thấy tội nên em chị mới đón vị khách này về ngụ tại khách sạn. Nghĩ chỉ giúp 1 đêm với lại vị khách từng nghỉ lại khách sạn nhưng không ngờ qua ngày hôm sau vị khách nói không đi đâu cả, cứ nằm lỳ ở trong phòng, cũng không chịu ăn uống gì suốt mấy ngày. Bất ngờ hơn là vị khách còn gọi cho đại sứ quán Anh báo đang bị hành hung tại khách sạn của chị. Đại sứ quán đã cho người gọi về khách sạn hỏi tình hình và khuyên hãy để cho anh ta dời đi càng sớm càng tốt. Tìm hiểu thì chị thấy mình may mắn vì du khách này đã từng có tiền lệ ăn...

“Nó hết tiền nên ở lỳ để ăn vạ, đành phải cho không vị khách này 2 ngày lưu trú, tiền dịch vụ và còn cho tiền để thuê 1 chiếc taxi đưa vị khách này vào Sài Gòn. Em thấy người này có biểu hiện tâm lý không bình thường nên đành xử lý ôn hòa vậy, chứ hắn mà ở lỳ ăn vạ tiếp thì phiền phức hơn”. Chi cho biết thêm. Được biết, chị còn đăng trên trang cá nhân để các khách sạn biết mà tránh vị khách ăn vạ này.

Chuyện các vị khách Tây- nhất là Tây balo tới thuê trọ ở các khách sạn, nhà nghỉ rồi tới hạn trả phòng len lén lấy đồ bỏ đi, còn giấy tờ hộ chiếu có khi họ bảo chủ cho mượn lại rồi gửi sau để dễ bề “xù” tiền nghỉ ở Phan Thiết cũng từng xảy ra. Vì vậy, các nhà nghỉ, khách sạn cần cảnh giác cao trước những vị khách này để tránh bị mất tiền và có khi còn gặp rắc rối như vị khách ở khách sạn La Gi.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi bị khách Tây…"ăn vạ"