Theo dõi trên

Đừng biến con đường đẹp thành bãi rác

08/08/2017, 17:02

 BTO- Khu dân cư A&E phường Thanh Hải được UBND tỉnh đầu tư từ  năm 2004. Nhưng do vướng mắc trong đền bù giải tỏa và khó khăn về nguồn vốn đầu tư… nên nhiều hạng mục vẫn còn dang dở.

 Có dịp ghé qua Trường THCS Lương Thế Vinh hoặc Xí nghiệp chế biến gỗ Phan Thiết (khu phố E, phường Thanh Hải), đi một vòng trên con lộ số 8 sau trường mới cảm nhận hết được sự ô nhiễm. Người dân cứ đem rác ra đổ, mặc dù chính quyền địa phương có nhiều biện pháp răn đe. Anh Nguyễn Văn Minh –  cư dân sống ở khu phố cho biết: người ta cứ đem rác ra bỏ, nhà tôi hôi thối chịu không nổi, đã vậy cây cối rậm rạp um tùm tạo điều kiện cho muỗi phát sinh. Nếu không có biện pháp dọn dẹp, phát quang, người dân cũng như các học sinh học ở trường này không bị bệnh hô hấp thì cũng bị sốt xuất huyết.

Đi trên con đường số 8, chúng tôi cũng cảm thấy tiếc thay cho một con đường đẹp, và thương cho các học trò ngày hai buổi cắp sách đến trường luôn bị mùi hôi thối “tấn công”. Anh Minh nói: Đây cũng là khu trung tâm của thành phố nhưng còn tệ hơn miền quê. Hệ thống chiếu sáng công lộ không có, nên buổi tối khu này rất ít người, tạo điều kiện cho tệ nạn trộm cắp, hút chích hoạt động thường xuyên.

 Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng biến con đường đẹp thành bãi rác