Theo dõi trên

Tập thể dục và Vitamin D: Cặp đôi hoàn hảo cho trái tim khỏe mạnh

02/06/2017, 10:44 - Lượt đọc: 12

BTO- Một nghiên cứu mới của tập đoàn giải trí online Việt Nam cho thấy sự kết hợp giữa tập thể dục và liều lượng vitamin D vừa đủ có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim nghiêm trọng hơn là chỉ tập thể dục hay chỉ uống vitamin D.

Phân tích dữ liệu kéo dài trong 20 năm từ hơn 10.000 người Mỹ trưởng thành cho thấy những người tập thể dục đủ cường độ được khuyến nghị và có lượng vitamin D vừa đủ có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ thấp hơn 23%.

Những người đáp ứng mục tiêu hoạt động thể chất nhưng thiếu loại vitamin được gọi là “vitamin ánh nắng mặt trời” thì không giảm được nguy cơ này.

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins, lợi ích kết hợp của vitamin D và mức độ tập thể dục vừa đủ tốt hơn so với từng yếu tố nói riêng. Kết quả này đã được công bố gần đây trên The Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism.

Trong khi nghiên cứu quan sát không chứng minh được nguyên nhân và hậu quả nhưng nó ủng hộ ý tưởng rằng việc tập luyện đầy đủ và sử dụng vitamin D vừa phải là dấu hiệu của sức khoẻ tốt. Vitamin D được sản xuất khi cơ thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và được tìm thấy trong một số thực phẩm.

Đồng tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Erin Michos cho biết: "Trong nghiên cứu của chúng tôi, việc không đáp ứng được mức độ hoạt động thể chất đề xuất và sử dụng vitamin D thiếu là rất phổ biến.”

 "Điểm mấu chốt là chúng ta cần khuyến khích mọi người chú ý hơn đến sức khỏe tim mạch,” Michos bổ sung. Michos là Phó giám đốc tim mạch dự phòng và Phó giáo sư y khoa tại Trung tâm dự phòng bệnh tim Ciccarone tại Johns Hopkins.

Hương Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập thể dục và Vitamin D: Cặp đôi hoàn hảo cho trái tim khỏe mạnh