Theo dõi trên

5 cách thiết kế, trang trí phòng ăn cho ngôi nhà nhỏ

17/01/2019, 10:00 - Lượt đọc: 36

 Ý tưởng trang trí nội thất phòng ăn nhỏ hẹp với cách bố trí mẫu bàn ăn nhỏ cực xinh, tích hợp là nơi ăn uống, thư giãn, làm việc. 

Với không gian nhỏ, việc thiết kế một khu vực ăn uống là điều không phải dễ dàng. Nếu bạn đang bí ý tưởng thiết kế, xem ngay những gợi ý phòng ăn cho nhà nhỏ được trang Bất động sản - Nhà đất 24h - Thông tin nhà đất mới nhất ancu.me chia sẻ dưới đây, giúp bạn sáng tạo căn hộ chung cư, ngôi nhà nhỏ xinh của mình một nơi ăn uống cực “chất”, thông minh mà không tốn quá nhiều không gian.

Phòng ăn và bếp “2 in 1”

Mẫu phòng ăn và bếp chung cực kỳ hiệu quả khi bạn vẫn có một bàn ăn nhỏ xinh cho gia đình và không quá quan trọng có phòng ăn riêng. Đây là cách bố trí phòng ăn và bếp hợp lý nhất cho những ngôi nhà hạn chế diện tích, vừa giúp tiết kiệm không gian lại tiện lợi để di chuyển giữa bếp và bàn ăn.

Phòng ăn nên sơn màu gì? Những ngôi nhà nhỏ nên sơn tường màu sáng hoặc trung tính để tạo cảm giác rộng hơn. Bạn có thể decor trang trí tường phòng ăn nhà ống bằng tranh ảnh, tủ trang trí.

 

 Những cách thiết kế không gian phòng ăn, bếp đẹp (nguồn: decoist)

Sử dụng bàn ăn tiết kiệm diện tích

Không có gì phù hợp hơn để tiết kiệm diện tích là sử dụng bàn ăn tròn với chân dựng nhỏ thay bàn vuông, giúp khoảng trống dưới bàn thông thoáng, cho phép bạn đẩy ghế vào khi không dùng đến.

Bàn tròn trắng khá hoàn hảo với những đồ nội thất màu sắc trung tính trong nhà. Nếu bạn không thích bàn tròn có thể thay bằng mặt bàn hình bầu dục hiện đại.

Bàn ăn tròn giúp tiết kiệm diện tích (nguồn: decoist)

Tận dụng góc nhỏ xinh

Khi thiết kế phòng ăn chung cư nhỏ xinh, đôi khi bạn phải đặt bàn ăn ở một góc phù hợp để nhượng không gian cho những khu vực khác. Đó cũng là dịp để làm sinh động góc nhỏ xinh ấy, một nơi thoải mái tận hưởng bữa ăn ngon hay nhâm nhi trà chiều.

Nhưng chắc chắn rằng không gian khu vực này phải hài hòa với khu vực khác. Hãy trang trí phòng ăn nhỏ sang trọng, cổ điển hay vintage theo phong cách nhà để kiến trúc thống nhất, không bị rời rạc.

Đặt bàn ăn ở một góc phù hợp trong nhà sao cho thật hài hòa (nguồn: decoist)

Tìm kiếm nhiều tin rao bán đất chính chủ, căn hộ chung cư, đất nền giá rẻ trên: Bất động sản Bình Thuận - Mua bán nhà đất, thông tin giá nhà đất Bình Thuận

Bàn ăn thoáng đãng bên cửa sổ

Ánh sáng tự nhiên làm nên sự khác biệt lớn cho không gian, chẳng vì thế mà hầu hết nhà ở, đặc biệt là những ngôi nhà nhỏ lại ưu tiên có cửa sổ đến vậy.

Đặt bộ bàn ghế phòng ăn nhỏ hẹp cạnh cửa sổ sẽ khiến bữa ăn tràn đầy năng lượng và ngon miệng hơn, vừa ăn vừa ngắm cảnh bên ngoài còn gì thú vị.  

Phòng ăn không gian mở ngoài trời kế bên cửa sổ thoáng đãng không chỉ là nơi để ăn uống mà bạn còn có thể tận dụng để làm việc, đọc sách.

 

Mẫu phòng ăn nhỏ đẹp bên cửa sổ (nguồn: decoist)

Đèn treo nổi bật

Đèn treo mang lại cảm giác thực sự đẹp mắt cho không gian. Chiếc đèn treo có khả năng kỳ diệu phân định không gian ăn uống với những khu vực khác mà không cần bất kỳ một ranh giới nào. Sử dụng đèn treo lớn tại nơi ăn uống hiện là xu hướng vô cùng hot mà bạn nên thử để không gian thêm nổi bật và phong cách.

Hình ảnh phòng ăn đẹp phong cách với mẫu đèn treo (nguồn: decoist)

Hi vọng với những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ăn nhỏ gọn trong bài sẽ giúp bạn biết cách trang trí phòng ăn đẹp hiện đại, đơn giản mà thực sự tinh tế, một nơi để bạn thưởng thức những món ăn ngon, trò chuyện, làm việc và thư giãn.

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể theo dõi các thông tin thị trường nhà đất, tin rao bán bất động sản hot cập nhật mỗi ngày tại Rao bán nhà đất ancu.me.

ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách thiết kế, trang trí phòng ăn cho ngôi nhà nhỏ