Theo dõi trên

5 cách giúp bạn tăng sự tự tin khi nhận công việc mới

05/03/2019, 11:24 - Lượt đọc: 29

 Thời gian đầu nhận công việc mới, bạn đối diện với nhiều nỗi sợ hãi khác nhau: bạn không quen biết ai, bạn không biết mọi thứ được thực hiện như thế nào, bạn không biết nói chuyện và thân thiết với đồng nghiệp mới… làm thế nào để vượt qua chúng và hòa nhập với môi trường mới nhanh nhất? 

1. Thư giãn

Bước vào một công việc mới với tâm trạng hoang mang và căng thẳng. Bạn sẽ ít có xu hướng cởi mở hơn với các đồng nghiệp mới vì bạn đang ở chế độ tự bảo vệ mình và khép kín với tất cả mọi người. Và tất nhiên bạn sẽ chẳng thể nào làm việc với một tinh thần thoải mái chỉ vì quá bận tâm đến những vấn đề đó. 

Những hành động của cơ thể là minh chứng trung thực nhất cho cảm xúc của bạn. Hãy thật thư giãn và thả lỏng các cơ, hít thở tự nhiên và lắng nghe cơ thể của mình. Khi bạn cảm thấy căng thẳng nhất, hãy đưa ra một lựa chọn có chủ ý để thả lỏng và thư giãn.

Giữ tinh thần vui vẻ và thư giãn khi nhận việc

2. Hãy nhớ rằng bạn đã không dễ dàng để có được công việc này

 Để có được một công việc lý tưởng là vô cùng khó khăn, bạn đã phải vượt qua rất nhiều ứng viên và đối mặt với những câu hỏi khó từ nhà tuyển dụng. Công ty đã có niềm tin vào bạn và mong muốn bạn sẽ thành công với vị trí ứng tuyển.  Do đó thay vì để sự lo lắng, hãy chào đón công việc mới với tinh thần hào hứng.

 Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên nhắc nhở bản thân phải làm sao để phát triển, xứng đáng với những gì mình đã bỏ ra suốt thời gian qua chứ không phải chọn cách giậm chân tại chỗ hay thụt lùi. Bạn có thể tham khảo các vấn đề làm việc và cách giải quyết trên chuyên trang cẩm nang nghề nghiệp của Việc Tốt Nhất.

3. Tin tưởng vào bản thân

 Trong bất kỳ vai trò mới nào, cũng sẽ có áp lực và khó khăn nhất là trong thời gian đầu. Không ai mong bạn giỏi tất cả mọi thứ ngay từ những ngày mới nhận việc, do đó đừng tự tạo áp lực nặng nề cho bản thân. Hãy tin tưởng rằng mình sẽ chinh phục được những chướng ngại vật ở vị trí này.

 Sếp và đồng nghiệp sẽ đặt niềm tin ở bạn khi chính bạn tự tin vào bản thân trước. Ví dụ, bạn từng ứng tuyển việc làm công nghệ thông tin nhưng chưa có quá nhiều kinh nghiệm cho một nhân viên PHP thì cũng đừng tự ti vào khả năng của mình. Bởi nếu bạn có một nền tảng kiến thức vững chắc ở lĩnh vực này thì việc học hỏi trau dồi sẽ không khó để nắm bắt được công việc nhanh chóng.

4. Không với đồng nghiệp

 Một phần của nỗi sợ công việc mới là so sánh bản thân với người khác và nghĩ rằng họ tốt hơn bạn về mặt kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích… Mỗi người đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng và không ai là hoàn hảo. Việc so sánh bản thân với  họ chỉ khiến bạn cảm thấy thua kém và ngày càng sợ hãi hơn.

 Khi gặp đồng nghiệp mới, hãy nở một nụ cười thật tươi và sẵn sàng học hỏi họ thay vì cứ giữ mãi cảm giác tự ti, bạn sẽ chẳng bao giờ tiến bộ và hòa nhập được.

5. Hãy suy nghĩ: “Nhận một công việc mới là điều bình thường thôi mà!”

 Bạn đã tự đặt nặng vấn đề nhận việc mới quá nhiều cho bản thân, khiến bộ não xem đó là điều mặc định và sinh ra những cảm xúc lo lắng, căng thẳng không vốn có. Hãy nghĩ rằng đây là điều hết sức bình thường mà ai cũng phải trải qua trên con đường sự nghiệp.

 Nếu như cảm giác sợ hãi lấn át, hãy cho bản thân khoảng thời gian ngắn bình tĩnh để tự trấn an, hãy nói với bản thân rằng bạn sẽ không thất bại và sẽ chiến thắng nỗi sợ đó.

 Hy vọng với 5 cách giúp bạn tăng sự tự tin khi nhận công việc mới trên, bạn sẽ không còn cảm giác lo lắng nữa để hoàn thành tốt vai trò mới của mình.

ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách giúp bạn tăng sự tự tin khi nhận công việc mới