Theo dõi trên

Top 5 dòng chim Chào Mào đẹp nhất hiện nay

28/02/2017, 16:55

 Thú chơi chim chào mào từ lâu đã được nhiều người hưởng ứng, nhất là các đại gia và những người già cao tuổi. Có người nuôi chào mào để vui cửa vui nhà, có người nuôi để nghe tiếng hót mỗi sáng, có người lại nuôi chào mào để tham gia các cuộc thi về chim cảnh. Dẫu vì mục đích gì đi nữa, việc sở hữu một chú chim chào mào hót hay, đẹp và luôn luôn giữ được “phong độ” của mình luôn là mong muốn của nhiều người.

Tuy nhiên, mong muốn là thế, nhưng thật không dễ để có được những chú chim chào mào lý tưởng đó, nhất là trong thị trường chim cảnh hiện nay. Bật mí cho bạn, 5 dòng chim Chào Mào đẹp nhất có tại chugiong.com. Không những đẹp mà 5 dòng chào mào này hiện đang rất được ưa chuộng và giới chơi chim cảnh đang săn đón mỗi ngày. Nếu muốn sở hữu một đến vài chú chào mào, đừng bỏ qua cơ hội này nhé!

1.Chim chào mào huế

Giống chào mào này có giọng hót rất là tuyệt vời, tuy nhiên để chọn được một chú chào mào huế là điều rất khó khăn. Bởi vì nó đặc biệt, và to nên đòi hỏi lồng nuôi nhốt phải rộng và thiết kế tỉ mỉ hơn những lồng chào mào thông thường.

Đối với chim chào mào huế, nếu bạn chọn loại chào mào bắt được từ trong tự nhiên sẽ có sức đề kháng tốt hơn so với những chú chào mào được nuôi nhốt ngay từ khi còn bé. Tuy nhiên, chào mào thiên nhiên lại mất thời gian thích nghi lâu hơn chào mào được nuôi nhốt ngay từ bé.

2. Chào mào trung mang

Đây là dòng chim chào mào được coi là quý và hiếm,  không đụng hàng với bất cứ dòng chim nào.  Chim chào trung mang đang được giới chơi chim cảnh săn lùng dạo gần đây vì sự hiếm có của nó.

Không những có thân hình ưa nhìn, đuôi dài, chim chào mào trung mang có bộ lông suôn mượt và trông rất đẹp mắt. Hình dáng chim rất khỏe mạnh và có tướng uy vũ.

3. Chào mào ô

Đây là loại chim được dân tộc ở Đăk Lăk nuôi. Gọi là chào mào ô vì phía dưới yếm, bụng có màu đen tuyền. Chim chào mào ô có dáng nhỏ, lông hơi thiên về màu đen và có  mỏ rất nhọn và dài. Cặp mắt tinh anh và nhanh nhẹn.

4. Chào mào yếm khít

Chào mào yếm khít là giống chim  gốc bổi Trà My của bác Sơn Cao. Đúng như cái tên chào mào yếm khít, khi nhìn vào chú chào mào này, đặc điểm đầu tiên bị thu hút đó là màu của yếm, cổ chim khác với màu lông, tạo thành một vòng tròn. Vì tính thẩm mỹ của loại chim này mà nó được cho vào danh sách những loài chào mào quý và đẹp nhất hiện nay.

5. Chào mào xòe đuôi cứng

Loại chim chào mào này có đặc điểm đuôi xòe như cánh quạt 24/24 nhìn rất đẹp, mỗi lần chim chạy cầu nhìn khỏi chê. Rất nhiều người tham gia các câu lạc bộ chim cảnh có loại chim này đều thích đem ra để cho các thành viên khác thưởng ngắm.  Mỗi khi chim chào mào xòe đuôi trông rất giống chim họa mi nên rất nhiều người bị nhầm lẫn chim chào mào xòe đuôi cứng với chim họa mi.

Để biết thêm về các loại chim cảnh khác hoặc các loại thú cưng khác bạn có thể tham khảo thêm trên website: chugiong.com.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 5 dòng chim Chào Mào đẹp nhất hiện nay