Theo dõi trên

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng và phòng dịch Covid 19

24/04/2020, 16:01 - Lượt đọc: 276

 Hiện nay, tình trạng nắng nóng gay gắt và kéo dài đang diễn ra trên toàn tỉnh Bình Thuận. Hầu hết các hộ khách hàng sử dụng nhiều thiết bị làm mát như máy lạnh, quạt hơi nước…

Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế ra đường, nhất là trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, việc sử dụng nhiều thiết bị điện phục vụ sinh hoạt cũng là nguyên nhân làm mức điện sinh hoạt tăng nhiều hơn những năm trước đó.

Đại dịch Covid-19 đang tác động tiêu cực tới nhiều mặt kinh tế - xã hội của đất nước, đời sống của nhân dân. Công ty Điện lực Bình Thuận đã tập trung mọi nỗ lực đảm bảo cung ứng điện trong diễn biến dịch bệnh phức tạp, với tinh thần tích cực chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Do đó, Công ty khuyến khích khách hàng nên sử dụng điện một cách khoa học và tiết kiệm để giảm mức tiêu thụ điện một cách hợp lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình sử dụng điện, tránh ảnh hưởng đến chi tiêu của các hộ gia đình.

Công ty Điện lực Bình Thuận kính đề nghị quý cơ quan, ban, ngành và khách hàng sử dụng điện cần thật sự quan tâm và thực hành tiết kiệm điện theo các giải pháp mà Bộ Công Thương, UBND tỉnh, Sở Công thương và ngành điện đã khuyến cáo như: khi mua mới các thiết bị điện gia dụng, khách hàng nên lựa chọn những thiết bị có nhãn xác nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

 Hãy sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, hãy tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…). Cần chú ý, cài đặt máy lạnh chỉ đặt từ 25 độ trở lên, để nhiệt độ phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời, nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi không quá nóng.

Đặc biệt, hãy tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên. Thực hiện điều này không chỉ tiết kiệm điện mà còn rất có ý nghĩa phòng dịch Covid-19 hiện nay, vì ánh mặt trời có khả năng diệt khuẩn rất tốt và sự thông thoáng giúp làm giảm mật độ virus, vi khuẩn lây bệnh nếu có.

Với khí hậu đặc thù nhiều tháng nắng trong năm, Công ty Điện lực Bình Thuận khuyến khích khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà, ngoài lợi ích giảm chi phí tiền điện, bảo vệ môi trường, có thể bán điện dư cho Điện lực và trả tiền hằng tháng theo giá quy định của chính phủ.

Việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của người dân và các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất lớn; đem lại nhiều lợi ích đến gia đình, cộng đồng dân cư, xã hội và bảo vệ môi trường, góp phần để Công ty Điện lực Bình Thuận cung cấp điện được an toàn, liên tục. Từ đó, đảm bảo cung ứng điện năng phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, bảo vệ môi trường sống, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng và phòng dịch Covid 19