Theo dõi trên

1.   Công thức tính lãi suất vay Ngân hàng OCB

31/01/2019, 10:32 - Lượt đọc: 6,696

Hướng dẫn chi tiết cách tính lãi suất vay ngân hàng chuẩn nhất

Bạn muốn xây nhà, đầu tư kinh doanh hay cho con du học… nhưng bạn không có đủ tiền và bạn cần vay vốn ngân hàng để làm những điều đó. Tuy nhiên, vay thì phải trả và để tránh tình trạng số nợ gia tăng không thể kiểm soát theo lãi suất, bạn cần biết cách tính lãi suất vay ngân hàng, để có kế hoạch chi trả hoặc chọn số vốn vay ban đầu phù hợp với khả năng của mình.

Trong bài viết dưới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) sẽ hướng dẫn bạn cách tính lãi suất vay ngân hàng một cách cụ thể nhất.

Hiện tại, Ngân hàng OCB áp dụng 2 cách tính lãi suất vay ngân hàng thông dụng như sau:

Cách 1: Tính lãi theo dư nợ ban đầu

Tiền lãi hàng tháng = Lãi suất tháng x số tiền vay ban đầu

Cách 2: Tính lãi theo dư nợ giảm dần

Tiền lãi hàng tháng = Lãi suất tháng x số dư nợ hiện tại

Ví dụ cụ thể: Khách hàng ABC vay Ngân hàng OCB 500 triệu đồng và được Ngân hàng xét duyệt với thời gian vay là 24 tháng. Lãi suất áp dụng 10%/năm, cố định 12 tháng. Sau 12 tháng, lãi suất thả nổi theo thị trường biên độ 3,5%.

Sau đây là 2 cách tính lãi mà khách hàng ABC có thể áp dụng:

Cách 1: Ta có lãi suất tính theo tháng là 10%/ 12 tháng = 0,8333%/tháng

Vậy tiền lãi hàng tháng mà khách hàng ABC phải trả là: 500 triệu đồng x 0,8333% = 4.166.500 VNĐ/tháng

Cách 2: Ta cũng có lãi suất tính theo tháng là 10%/ 12 tháng = 0,8333%/tháng. Tuy nhiên, lãi suất này chỉ cố định trong 12 tháng đầu

Sau 12 tháng đầu, lãi suất sẽ thả nổi theo thị trường nghĩa là lãi suất lúc này sẽ = lãi suất cơ sở + biên độ

Trong khi đó: lãi suất cơ sở Ngân hàng OCB dựa trên lãi suất tiền gửi 13 tháng cuối kỳ là 7.5%, biên độ 3.5%. Vậy, lãi suất sau 12 tháng = 7.5% + 3.5% = 11%

Lúc này: lãi suất tháng = 11%/12 tháng = 0.9166%/tháng

Thời gian vay là 24 tháng, số tiền vay là 500 triệu đồng. Theo đó, khách hàng ABC sẽ xác định được kế hoặc trả nợ của mình theo hai giai đoạn là 12 tháng đầu lãi suất 10% và sau 12 tháng lãi suất là 11%.

Ngân hàng OCB hiện có nhiều gói ưu đãi lãi suất cho vay hấp dẫn

2. Công cụ tính lãi suất trực tuyến của Ngân hàng OCB

Thay vì ngồi tính toán ra giấy theo hai công thức nêu trên, bạn có thể tính lãi suất ngân hàng theo từng số tiền vay cụ thể tại trang web: https://www.ocb.com.vn/vi/cong-cu-tinh-toan.html.

Theo đó, bạn chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin về đối tượng khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp, số tiền vay, thời hạn vay, phương thức trả lãi,... và nhấn xem kết quả. Hệ thống ngay lập tức sẽ đưa ra mức lãi hàng tháng mà bạn phải trả cho ngân hàng, dựa trên số tiền muốn vay mà bạn đã nhập.

Hình thức này chỉ là công cụ tham khảo, giúp bạn có thể xác định được số tiền vay mà mình có thể chi trả được trong tương lai. Để biết thêm chi tiết về cách tính lãi suất vay ngân hàng, quý khách có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline: 1900 6678 hoặc đến chi nhánh/PGD gần nhất của Ngân hàng OCB để được tư vấn cụ thể hơn.

ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.   Công thức tính lãi suất vay Ngân hàng OCB